วันอังคารที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2557

ข้อมูลทั่วไป Suzuki Flash110 ซูซูกิ แฟรช110

ซูซูกิ แฟรช Suzuki Flash เกิดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปของสปอร์ต สบายๆไม่มีพิธีรีตองอะไรมาก เข้าทำนองเสื้อยืด กางเกงยีนส์ เครื่องยนต์สูบเอียงปูพื้นฐานมาก่อนจากรถครอบครัว ซูซูกิ แฟรช คลาสสิคสปอร์ตจากซูซูกิ ที่ผสานความสวยเท่ เข้ากับความคล่องตัวอย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยสิ่งเหล่านี้


 ทวินดิสค์
ทวินดิสค์ หน้า 250 มม สูบคู่ หลัง 220 สูบเดี่ยว ซูซูกิ เสริมสมรรถนะของระบบเบรค ให้ความฉับไวและเกิดความปลอดภัยสูงสุดก้วยระบบเบรคแบบดิสค์ทั้งหน้าและหลัง ใช้คาริเปอร์เบรคแบบสูบคู่ที่ล้อปน้า และคาลิเปอร์เบรคแบบสูบเดี่ยวที่ล้อหลัง


เฟรมเหลี่ยม GP บ๊อกซ์ 
ต้ยแบบของเฟรมตัวนี้คือ ซูซูกิ GS500 ซูเปอร์สปอร์ตยอดฮิตที่กำลังได้รับความนิยมสูงสุดทั้งในญี่ปุ่นและยุโรป ระบบเฟรมที่มีชื่อว่า GP บ๊อกซ์ สามารถให้ความนั่นใจได้สูงสุดในเรื่องของความแข็งแกร่ง มั่นคงสวยงาม

เครื่องยนต์เจ็ทคูล

คงจะจำกันได้ว่าหน้าตาของเครื่องยนต์ลูกนี้เคยได้เห็นกันมาแล้วในตัว "อากิร่า" แต่ อย่าเพิ่งด่วนเหมาเอาว่ามันจะเหมือนกันหมดทั้งลูก ที่คล้ายหรือที่เราเห็นว่าเหมือนนั้นมันเพียงแค่ภายนอกเท่านั้น ส่วนภายในแทบจะไม่มีอะไรที่เป็นแบบเดิมอยู่เลย ว่ากันตั้งแต่เสื้อสูบ ลูกสูบ เพลาข้อเหวี่ยง คาร์บูเรเตอร์ ท่อไอเสีย ฝาสูบ มันจึงไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจที่เครื่องยนต์ของ "แฟรช" จะให้สมรรถนะที่ปราดเปรียว คล่องตัวติดมือ ผิดหูผิดตาไปจากตอนที่อยู่กับ "อากิร่า"

พร้อมกันนั้นก็ได้มีการ ออกแบบฝาสููบแบบใหม่ให้สามารถระบายความร้องได้ทั่วถึงป้องกันปัญหาเครื่องยนต์ร้อนจัดและกำลังตก เพื่อการใช้งานในทุสภาวะ


หลังเดี่ยวหน้าปึ๊ก
แกนโช้คหน้าขนาด 30 มม แถมติดมาด้วยเหล็กสเตบิไลเซอร์ ช่วยเสริมให้เกิดความมั่นคงในการควบคุมได้ทุกระดับความเร็ว สัมพันธ์ับการทำงานของ "เอส ไฮเปอร์โช้ค" ขนาดใหญ่ตัวเดียวที่ด้านหลังที่นอกจากจะให้ความนุ่มนวลแล้วยังสามารถปรับความแข็งของสปริงให้เหมาะกับสภาพหรือน้ำหนักของผู้ขับขี่ได้ในแบบ "ปรีโลด" อีกด้วย


นอกจากสามหัวข้อใหญ่ที่เน้นไปข้างต้น จากการได้มีโอกาสคลุกคลีกับเจ้าแรในระยะสั้นๆ เรายังได้พบจุดเด่นที่เรียกได้ว่า "น่าสนใจ" ของมันอีกหลายจุด เป็นต้นว่า ระบบแฮนด์บบใหม่ที่มีการฝังลูกยางสำหรับลดแรงสั่นสะเทือนเข้าไป ซึ่งสามารถแสดงผลให้เรารู้สึกได้อย่างชัดเจนเมื่อเปรียบเทียบกับระบบแฮนด์ธรรมดาทั่วไป หรือที่ระบบเกียร์ี่เป็นแบบเกียร์โยง สำหรับรถสปอร์ตพันธุ์แท้ แล้วก็ความสวยงานของหน้าปัม์ ที่ให้ความชัดเจน และครบครัยอย่างรถใหญ่ ฝาถัง แอร์แพลนแค๊บ ยางแก้มเตี้ย โลว์โปร์ไฟล์ แล้วกับตัวล๊อคหมวกกันน๊อค


ข้อมูลทางเทคนิค ซูซูกิ แฟรช
เครื่องยนต์ 2 จังหวะ แคร๊งเคส รีดวาล์ว SIPC ระบายความร้อนด้วยระบบเจ็ทคูล
ปริมาณกระบอกสูบ 109.9 cc
กระบอกสูบ x ระยะชัก 54 x 49 mm
แรงม้าสูงสุด 19.1 แรงม้าที่ 9000 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด 1.62 กก-ม ที่ 8000 รอบต่อนาที
ระบบหล่อลื่น ซูซูกิ CCI Super
คาร์บูเรเตอร์ Mikuni VM 24 SS
ระบบเกียร์ 6 เกียร์ เฟืองขบกันตลอด
ระบบครัทช์ แบบเปียกหลายแผ่นซ้อนกัน
ระบบจุดระเบิด ซูซูกิ CDI
ระบบสตาร์ท เท้า
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง 12 ลิตร
ความจุของน้ำมัน CCI 1.2 ลิตร
แบตเตอรี่ 12 โวล
มิติ กว้างxยาวxสูง  708x1880x950 mm
ช่วงล้อ 1272 mm
ความสูงใต้ท้องรถ 125 mm
รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 2080 mm
มุมเลี้ยว 35 องศา
ความสูงเบาะ 753 mm
น้ำหนักสุทธิ 99 kg
ระบบเบรก หน้า ดิสค์ 250 มม ลูกสูบคู่ หลัง ดิสค์ 220 มม
ระบบเฟรม เฟรมเหลี่ยม GP BOX
กันสะเทือนหน้า เทเลสโคปิค 30 mm
กันสะเทือนหลัง โช้คเดี่ยว (S HYPER SHOCK)
ยางหน้า 70/90-17 35P
ยางหลัง 80/90-17 44P