วันพุธที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2557

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ KAWASAKI




สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ คาวาซากิ ทักซิโด้ Kawasaki Tuxedo
- ปาดฝาสูบวันความจุเหลือ 10 cc จากเดิม 16 cc โดนรักษารูปทรงเดิมไว้
- พอร์ทไอเสียยกสูง 8 มม. ให้ได้ 24 มม. จากเดิม 32 มม. ขยายด้านข้าง ข้างละ 2.5 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูง 3.5 มม. ให้ได้ 38 มม. จากเดิม 41.5 มม.
- ลูกสูบอุดรูเล็กๆ 2 รูด้านข้าง
- ฟายวิล เติมเนื้อเหล็กให้เต็มในส่วนเป็นเป้า เจียร์ลบเหลี่ยมมุมบริเวณแคร้งช่องรีดวาล์ว
- ชุดครัทช์ ใช้แผ่นครัทช์ของ AR ไมโคร 80 สปริงครัทช์ของ GTO
- ชุดไฟใช้ของ KX 125 เปลี่ยนแปลงองศาจุดระเบิดเป็น 29 องศาที่ 4000 รอบ/นาที หัวเทียน NGK EGV 10
- คาบูเรเตอร์ คว้านปากทางเข้าเส้นผ่าศูนย์กลาง 20 มม. จากเดิม 18 มม.
- นมหนูน้ำมันเบอร์ 125 นมหมูอากาศเบอร์ 30 ตั้งสกรูอากาศ 1 รอบ ถอดไส้กรอง เจาะรูหม้อกรอง
- สเตอร์หนน้า 13 หลัง 44 โซ่ขนาด 415 AK

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ คาวาซากิ ทักซิโด้ Kawasaki Tuxedo
- ฝาสูบกำลังอัด 8 ต่อ 1
- พอร์ทไอดี 66 องศา
- พอร์ทไอเสีย 100 องศา
- คาร์บูเรเตอร์ขนาด 18 มม. นมหนูน้ำมันเบอร์ 110 เข็มเร่งเดิม
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 37 
- น้ำมันเชื้อเพลิง ซูเปอร์ 98
- น้ำมันหล่อลื่น เอลฟ์ ทูที อัตราผสม 50 ต่อ 1 
- หัวเทียน NGK B 10 EGV

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ คาวาซากิ ทักซิโด้ Kawasaki Tuxedo
- ฝาสูบปาดความจุเหลือ 10.5 cc ลูกสูบไซดฺ 50
- พอร์ทไอดีขยายขึ้นบนเหลือ 38.5 มม. กว้าง 38 มม.
- พอร์ทไอเสียขยายข้างบนเหลือ 23 มม. กว้าง 18 มม. ทุกช่อง
- ชุดไฟของรุ่น 4 เกียร์ ปรับไฟแก่ 5 มม. จากแผงคอยไฟบน
- คาร์บูเรเตอร์เดิมเบอร์ 30 นมหนูน้ำมันเบอร์ 110 สกรูอากาศรอบครึ่ง
- แผ่นรีดวาล์วไฟเบอร์เดิมๆ
- กรองอากาศ ถอดไส้กรองออก เจาะรูฝาครอบข้างละ 8 รู
- ชุดครัทช์ ปาดเฟืองกดน้ำหนักจากเดิม 16 มม. เหลือ 8 มม.
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 40 โซ่ขนาด 420 
- น้ำมันเชื้อเพลิง ซูเปอร์ 98
- หัวเทียน NGK B 10 EGV
- น้ำมันเชื้อเพลิง ปตท ออกเทน 100 LS อัตราผสม 40 : 1

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ คาวาซากิ ทักซิโด้ Kawasaki Tuxedo
- ฝาสูบปาด 1 มม. ให้ได้ความจุ 10 cc.
- พอร์ทไอดีขยายขึ้นบนเหลือ 34 มม. กว้่าง 35 มม.
- พอร์ทไอเสีย ยกสูงเหลือ 42 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 130 เข็มเร่งล๊อค 3 สกรูอากาศรอบครึ่ง
- กรองอากาศเจาะรูด้านข้างด้วยสว่างขนาด 3 หุน ข้างละ 4 รู เอาไส้กรองออก
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 30
-  ท่อไอเสีย ท่อสูตร

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ คาวาซากิ ทักซิโด้ Kawasaki Tuxedo
- ฝาสูบปาดความจุเหลือ 12 cc.
- พอร์ทไอดีขยายขึ้นบนเหลือ 39 มม.
- พอร์ทไอเสียขยายข้างบนเหลือ 25 มม. กว้าง 38 มม. ทุกช่อง
- คาร์บูเรเตอร์ขยายรูส่งน้ำมัน เป็น 20-22 มม. นมหนูน้ำมันเบอร์ 120 นมหนูอากาศเบอร์ 30
- สเตอร์หน้าเดิม หลังเพิ่ม 2 ฟัน
- หัวเทียน NGK B 8-9 EV

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ คาวาซากิ เคอาร์ 150 เอสพี Kawasaki KR150SP
- ฝาสูบปาดความจุเหลือ 13 cc
- พอร์ทไอดีขยายขึ้นบนเหลือ 40 มม. ทุกช่อง ยกเว้นช่องตรงข้ามพอร์ทไอเสียยกสูง 41 มม.
- พอร์ทไอเสียยกสูง 26 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 150 สกรูอากาศรอบครึ่ง เข็มเร่งล๊อค 3
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 38 
- หัวเทียน NGK B 8 ES
- ท่อไอเสีย ท่อสูตร หรือผ่าทำรีดใน

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ คาวาซากิ เคอาร์ 150 เอสพี Kawasaki KR150SP
- ฝาสูบปาดความจุเหลือ 13 cc
- พอร์ทไอดีขยายขึ้นบนเหลือ 40 มม. ทุกช่อง ยกเว้นช่องตรงข้ามพอร์ทไอเสียยกสูง 41 มม.
- พอร์ทไอเสียยกสูง 26 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 150 สกรูอากาศรอบครึ่ง เข็มเร่งล๊อค 3
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 38 
- หัวเทียน NGK B 9 ES
- ท่อไอเสีย ท่อสูตร หรือผ่าทำรีดใน

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ คาวาซากิ เคอาร์ 150 เอสพี Kawasaki KR150SP
- ปาดฝาสูบ 0.7 มม. เหลือความจุ 13.5 cc
- พอร์ทไอดี ช่องตรงข้ามพอร์ทไอเสียหลังยกสูง 41 มม. ส่วนที่เหลือยกสูงเหลือ 42 มม.ทั้ง 4 ช่อง
- พอร์ทไอเสียหลักยกสูง 28.5 มม. กว้าง 42 มม. พอร์ทช่วงสูงเหลือ 26.5 มม. ทั้ง 2 ช่อง
- ตีนเสื้อสูบตกแต่ง 2 รูใหญ่ทั้งซ้าย ขวา ให้จักการเนื้ออลูมิเนียมที่หล่อติดกับกระบอกลูกรอบนอกให้เป็นรูปเทเข้าระบายออก
- จานไฟ ขยายรูแท่นยึดจานไฟ เพื่อจังหวะจุดระเบิดแก่ขึ้น 6 มม. จากรูกลมเดิมให้เปลี่ยนเป็นรูรูปไข่ยาว 12 มม. เปลี่ยนสกรูยึดจานไฟจากตัวเทเปอร์เป็นสกรูหัวธรรมดา
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 142 ขึ้นไป สกรูอากาศรอบครึ่ง เข็มเร่งล๊อค 3
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 35 หรือ 32-33 แล้วแต่น้ำหนักผู้ขี่
- หัวเทียน NGK B 9 ES
- ท่อไอเสีย ท่อสูตร หรือผ่าทำรีดใน

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ คาวาซากิ เคอาร์ 150 เอสพี Kawasaki KR150SP
- ฝาสูบปาดความจุเหลือ 10 cc
- พอร์ทไอดีขยายขึ้นบนเหลือ 40 มม. ทุกช่อง ยกเว้นช่องตรงข้ามพอร์ทไอเสียยกสูง 41 มม.
- พอร์ทไอเสียยกสูง 26 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 150 สกรูอากาศรอบครึ่ง เข็มเร่งล๊อค 3
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 39
- หัวเทียน NGK B 8 ES
- ท่อไอเสีย ท่อสูตร หรือผ่าทำรีดใน

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ คาวาซากิ เคอาร์ 150  Kawasaki KR150 RRIS
- ฝาสูบปา ออก 1-1.5 มม. ให้ความจุเหลือ 12.5 cc.
- พอร์ทไอดียกขึ้นเหลือ 39 มม.
- พอร์ทไอเสียยกสูง 25 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 120
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 29
- ลิ่มไฟแก่ขึ้น 1 มม.

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ คาวาซากิ เคอาร์ 150 เอสเอสอี Kawasaki KR150SSE
- ฝาสูบปาด คงอองศาเดิมไว้ ลดขอบเบ้าเหลือ 0.4 มม.
- พอร์ทไอเสียยกสูง 32 มม. จากเดิม 39
- ก้านสูบ ผ่าเป็นร่องทางเดินน้ำมันช่วยหล่อลื่น
- คลัทช์เดิม ปากหลักตัวกดสปริงออก 2 มม. เปลี่ยนสปริงให้แข็งขึ้น
- ชุดไฟ ปรับแต่งตัวลิ่มขนาดเดิม 3 มม. เจียร์เข้าไป 125 มม. หมุนปรับแก้ไฟ 25.5 องศาที่ 4000 รอบ
- คาร์บูเรเตอร์เดิม ขยายปากเส้นผ่าศูนย์กลาง 29 มม. นมหนูน้ำมันเบอะ์ 145
- นมหนูเดินเบาเบอร์ 45 เข็มเร่งล๊อค 2 สกรูอากาศ 1 1/4 รอบ ถอดหม้อกรองออก
- ท่อไอเสีย ท่อสูตร หรือผ่าทำรีดใน
- สเตอร์ สนามพีระ หน้า 14 หลัง 40
- หัวเทียน NGK 105 EGV น้ำมันออกเทน 100 LL ของ ปตท ผสมกับ ELE 2T 975 อัตราส่วน 33 : 1

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ คาวาซากิ เคอาร์ 150 เอสเอสอี Kawasaki KR150SSE
- ฝาสูบปาดความจุเหลือ 13 cc
- พอร์ทไอดีขยายขึ้นบนเหลือ 42 มม.
- พอร์ทไอเสียยกสูง 30 มม. ขยายกว้าง 39 มม. พอร์ทช่วยเหลือ 27 มม. กว้างเท่าเดิม
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 142 สกรูอากาศสองรอบครึ่ง เข็มเร่งล๊อค 3
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 35
- ปรับจังหวะจุดระเบิดโดยเปลี่ยนลิ่มจานไฟหน้า 1 มม.

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ คาวาซากิ เออาร์ 125 อาร์ Kawasaki AR125R
- ฝาสูบปาดความจุเหลือ 12.5 cc ปาดออก 1.5 มม.
- พอร์ทไอดีขยายขึ้นบนเหลือ 40 มม.
- พอร์ทไอเสียยกสูง 25 มม. ขยายกว้าง 38 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 270 นมหนูอากาศ 25-30 สกรูอากาศ 1 รอบ
- ถอดหม้อกรองอากาศออก
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 30-32
- จานไฟปรับไฟแก่ขึ้น 2.5 มม.
- หัวเทียน NGK B 8 ES หรือ ND W 24 ES

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ คาวาซากิ เซอร์ปิโก้ 150 เอสเอส Kawasaki Serpico 150 SS
- ฝาสูบปาดออก 1 มม. ความจุเหลือ 13 cc
- พอร์ทไอดีขยายขึ้นบนเหลือ 42 มม.
- พอร์ทไอเสียหลักยกสูง 30 มม. ขยายกว้าง 39 มม. พอร์ทช่วยเหลือ 27 มม. กว้างเท่าเดิม
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 142 สกรูอากาศสองรอบครึ่ง เข็มเร่งล๊อค 3
- ถอดไส้กรองอากาศออก
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 38
- ท่อสูตร PDK หรือท่อสูตรทั่วไป

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ คาวาซากิ เคอาร์ 150 เอสอี Kawasaki KR150SE
- ฝาสูบปาดออก 0.5 มม.
- พอร์ทไอเสียยกสูงจากเดิม 2 มม.
- รีดวาล์ว เปลี่ยนมาใช้แบบคาร์บอนไฟเบอร์
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 148
- ชุดครัทช์ เปลี่ยนจาก PAPER BASE หมายเลขอะไหล่ 13088-1098 เป็น CDRK BASE หมายเลขอะไหล่ 13088-1068 เปลี่ยนสปริงครัทช์ให้แข็งขึ้นจากหมายเลขอะไหล่ 90281-1992 เป็น 90281-1200
- ระบบจุดระเบิดเปลี่ยนลิ่มจานไฟให้แก่ขึ้น 2 องศา หัวเทียนเย็นเบอร์ NGK B 9 ES หรือ NGK B 10 EV
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 37
- ท่อไอเสีย PDK

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ HONDA



สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า บีท อาร์ Honda Beat R
- ปาดฝาสูบออก 1.5 มม. ให้ความจุเหลือแค่ 10.5 cc
- พอร์ทไอเสีย ยกสูงเหลือ 25 มม. ขยายกว้าง 37 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 38 มม. ทุกช่อง
- คาร์บูเรเตอร์ เดิม ใช้นมหนูเบอร์ 132 ตั้งเข็มเร่งล๊อค 3 สกรูอากาศ 1.5 รอบ
- หัวเทียนใช้ NGK B 8 ES
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 35

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา Honda Nova
- ปาดฝาสูบออก 2.5 มม.
- พอร์ทไอเสีย ยกสูงเหลือ 28 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 25 มม.
- คาร์บูเรเตอร์ คาวาซากิ เคอาร์ เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 280
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 37 โซ่ขนาด 420 DID
- ท่อไอเสียวิโรจน์ยนต์
- ชุดไฟ เดิม หัวเทียน NGK 8 10 EGV

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา อาร์เอส Honda Nova RS
- ปาดฝาสูบออก 2.5 มม.
- พอร์ทไอเสีย ยกสูงเหลือ 28 มม. กว้างเดิม
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 25 มม. กว้างเดิม
- คาร์บูเรเตอร์ คาวาซากิ เคอาร์ เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 280
- ระบบไฟเดิม หัวเทียน NGK 8 10 EGV
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 37 โซ่ขนาด 420 DID
- ท่อไอเสียวิโรจน์ยนต์

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา อาร์เอส Honda Nova RS
- ปาดฝาสูบออก 0.5 มม.
- พอร์ทไอเสีย ยกสูงเหลือ 29 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 39 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม เปลี่ยนนมหนูเบอร์ใหญ่ขึ้นจากเดิม 5 เบอร์
- สเตอร์หน้าเดิมหลัง 32 ฟัน

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา อาร์เอส Honda Nova RS
- ปาดฝาสูบออกเหลือความจุในเบ้า 11.5 cc
- พอร์ทไอเสีย ยกสูงเหลือ 25 มม. กว้าง 37 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 39 มม. กว้างขยายออกข้างละ 1 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 105 เข็มเร่งล๊อค 3 สกรูอากาศรอบครึ่ง
- ระบบไฟเดิม หัวเทียน NGK B 8 ES
- สเตอร์หน้าเดิม หลัง 32
- ท่อไอเสีย ท่อสูตรหรือท่อรีด

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา อาร์เอส Honda Nova RS
- ปาดฝาสูบเหลือความจุ 11.5 cc
- พอร์ทไอเสีย ยกสูงเหลือ 29 มม. กว้าง 36 มม.
- พอร์ทไอดี ยกขึ้น 1 มม. ขยายข้างๆข้างละ 1.5 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูใหญ่เบอร์ 105 นมหนูเล็กเดิมๆ สกรูอากาศ 1 3/4 รอบ
- หัวเทียบ NGK B 8 ES
- สเตอร์หน้าเดิม หลัง 33 34

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา อาร์เอส Honda Nova RS
- ปาดฝาสูบออก 1 มม. เหลือความจุ 11.5 cc จากเดิม 13 cc
- พอร์ทไอเสีย ยกขึ้น 3 มม. ให้ได้ 27 มม.
- พอร์ทไอดียก 1 มม. ให้ได้ 39 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูเบอร์ใหญ่ 105 นมหนูเล็กเบอร์ 40 เข็มเร่งล๊อค 2 สกรูอากาศ 1.75 รอบ
- ระบบไฟเดิม หัวเทียน NGK 8 10 EGV
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 38
- ท่อไอฝังกรวยรีดใน

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา อาร์เอส Honda Nova RS
- ปาดฝาสูบออก 2.5 มม.
- พอร์ทไอเสีย ยกสูงเหลือ 25 มม. กว้างเดิม
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 35 มม. กว้างเดิม
- คาร์บูเรเตอร์ คาวาซากิ เคอาร์ เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 280
- ระบบไฟเดิม หัวเทียน NGK B 10 EGV
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 37 โซ่ขนาด 420 DID
- ท่อไอเสียวิโรจน์ยนต์

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา อาร์เอส Honda Nova RS
- ปาดฝาสูบออก 1.5 มม.
- พอร์ทไอเสีย ยกสูงเหลือ 24 มม. กว้าง37
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 37 มม. กว้างเดิม
- คาร์บูเรเตอร์ ฮอนด้าบีท สกรูอากาศ 1.5 รอบ
- ตั้งไฟแก่ขึ้น 1 มม.
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 38 โซ่ขนาด 420 DID
- ท่อไอเสียวิโรจน์ยนต์

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา อาร์เอส Honda Nova RS
- ปาดฝาสูบออก 0.5 มม.
- พอร์ทไอเสีย ยกสูง 2 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูง 1 มม. ทุกช่อง
- คาร์บูเรเตอร์เดิมเปลี่ยนนมหนูเป็นเบอร์ 95
- ตั้งกินน้ำมัน 2T เพิ่ม 2-3 มม.
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 35 โซ่ขนาด

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา อาร์เอส Honda Nova RS
- ปาดฝาสูบออกให้ความจุเบ้าเท่ากับ 11.5 cc
- พอร์ทไอเสีย ขยายกว้าง 37 มม.
- พอร์ทไอดี ขยายออกข้างละ 1 มม. ยกสูงเหลือ 39 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม ใช้นมหนูเบอร์ 105 ตั้งเข็มเร่งล๊อค 3 สกรูอากาศ 1.5 รอบ
- ระบบไฟเดิม หัวเทียน NGK B 8 ES
- สเตอร์หน้าเดิม หลัง 34
- ท่อไอเสีย ท่อสูตร

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา อาร์เอส ซูเปอร์ Honda Nova RS Super
- ปาดฝาสูบออก 1.5 มม. ความจุเบ้าให้เหลือ 11 cc
- พอร์ทไอเสีย ยกสูงเหลือ 26 มม. กว้างขยาย 37 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูง 39 มม.
- คาร์บูเรเตอร์ ใช้นมหนูน้ำมันเบอร์ 105 เข็มเร่งล๊อค 3 สกรูอากาศ 1.5 รอบ
- ระบบไฟเดิม หัวเทียน NGK B 8 ES
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 34

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา เอส Honda Nova S
- ปาดฝาสูบออก 1.5 มม.
- ลูกสูบตัดตีนลูกสูบออก (จะมีช่วงว่างเป็บรูปวงรีขนาดใหญ่เจาะถึงกันระหว่างปีกด้านซ้ายและขวา ให้ตัดส่วนนี้ออก)
- พอร์ทไอเสีย ยกสูง 5 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูง 1.5 มม.
- คาร์บูเรเตอร์ นมหนูเบอร์ 95 สกรูอากาศ 1.5-2 รอบ เจาะหม้อกรองอากาศ
- ระบบไฟเดิม หัวเทียน NGK 8 10 EGV
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 32-34

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา เอส Honda Nova S
- ปาดฝาสูบหน้าเรียบ 2.8 มม.
- พอร์ทไอเสีย ยกสูง 3 มม. กว้างออกข้างละ 1.5 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูง 1 มม. กว้างเต็มทุกช่อง
- คาร์บูเรเตอร์เดิม เข็มเร่ง ล๊อค 3
- ระบบไฟเดิม หัวเทียน NGK BP 7 ES
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 36-38
- ท่อไอเสีย ผ่าเอาแผ่นกันเสียแผ่นสุดท้ายออกแล้วตีกรวยรีดใน

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา เอส Honda Nova S
- ปาดฝาสูบ เหลือความจุ 12 cc
- พอร์ทไอเสีย ยกสูง 29 มม. กว้าง 36 มม.
- พอร์ทไอดี ยกเหลือ 39 มม.
- คาร์บูเรเตอร์ นมหนูเบอร์ 105 นมหนูอากาศเบอร์ 40 เข็มเร่งล๊อค 3
- สเตอร์หน้าเดิม หลัง 32
- ท่อไอเสีย ท่อสูตรหรือท่อรีด

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา เอส Honda Nova S
- ปาดฝาสูบออก 1 มม.
- พอร์ทไอเสีย ยกสูง 31.5 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงขึ้น 1 มม.
- ใช้รีดวาล์วโนวา อาร์เอส
- คาร์บูเรเตอร์ นมหนูใหญ่เพิ่มขึ้น 1 เบอร์ นมหนูตัวเล็กเบอร์ 40
- สเตอร์หน้าเดิม หลังลดจากเดิม 2 เฟือง

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา เอส Honda Nova S
- ปาดฝาสูบ เหลือความจุ 11.5 cc
- พอร์ทไอเสีย ขยายได้ความกว้าง 37 มม.
- พอร์ทไอดี ยกเหลือ 39 มม. ขยาดข้างละ 1 มม.
- คาร์บูเรเตอร์ นมหนูเบอร์ 105 เข็มเร่งล๊อค 3 สกรู 1.5 รอบ
- สเตอร์หน้าเดิม หลัง 34
- ท่อไอเสีย ท่อสูตร

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา เอส Honda Nova S
- ปาดฝาสูบ เหลือความจุ 12 cc
- พอร์ทไอเสีย ยกสูง 29 มม. กว้าง 36 มม.
- พอร์ทไอดี ยกเหลือ 39 มม.
- คาร์บูเรเตอร์ นมหนูเบอร์ 105 นมหนูอากาศเบอร์ 40 เข็มเร่งล๊อค 3
- สเตอร์หน้าเดิม หลัง 32
- ท่อไอเสีย ท่อสูตรหรือท่อรีด

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา อาร์ Honda Nova R
- ปาดฝาสูบ 1.5 มม. เหลือความจุ 10 cc
- พอร์ทไอเสีย ยกสูง 25 มม. กว้าง 38 มม.
- พอร์ทไอดี ยกเหลือ 39 มม.
- คาร์บูเรเตอร์ นมหนูเบอร์ 95/100 เข็มเร่งล๊อค 3 สกรูอากาศรอบครึ่ง เจาะหม้อกรอง
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 32-34
- หัวเทียน NGK B 8 HS

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา อาร์ Honda Nova R
- ปาดฝาสูบ 1.5 มม. เหลือความจุ 10 cc
- พอร์ทไอเสีย ยกสูง 25 มม.
- พอร์ทไอดี ยกเหลือ 39 มม.
- คาร์บูเรเตอร์ นมหนูเบอร์ 95/100 เข็มเร่งล๊อค 3 สกรูอากาศรอบครึ่ง เจาะหม้อกรอง
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 30-32
- หัวเทียน NGK B 8 ES

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า เอ็นเอสอาร์ 150 อาร์ Honda NSR 150R
- ปาดฝาสูบเหลือความจุ 13.5-14.5 cc
- พอร์ทไอเสียขยายด้านข้าง ข้างละ 2 มม ยกสูง 26.5 มม.
- คาร์บูเรเตอร์ นมหนูเบอร์ 135
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 37
- ท่อไอเสีย ท่อสูตร หรือ ท่อรีด

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า เอ็นเอสอาร์ 150 อาร์ Honda NSR 150R
- ปาดฝาสูบออก 1 มม.
- พอร์ทไอเสียขยายด้านข้าง ข้างละ 1 มม.
- คาร์บูเรเตอร์ นมหนูเบอร์ 135 เข็มล๊อค 3 สกรู 2 รอบ
- หัวเทียน NGK B 9 ES
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 33-34
- ท่อไอเสีย ท่อสูตร หรือ ท่อรีด

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า เอ็นเอสอาร์ 150 อาร์ Honda NSR 150R
- ปาดฝาสูบให้ความจุในเบ้าเหลือ 13 cc
- พอร์ทไอเสียยกสูง 28.5 มม. กว้างเดิม
- พอร์ทไอดีเดิม ยกเว้นช่องตรงข้ามไอเสียให้ยกสูง 41 มม.
- คาร์บูเรเตอร์ นมหนูเบอร์ 132-135 เข็มล๊อค 3 สกรู 1.5 รอบ
- หัวเทียน NGK B 9 ES
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 34

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า เอ็นเอสอาร์ 150 อาร์อาร์ Honda NSR 150RR
- ปาดฝาสูบให้ความจุในเบ้าเหลือ 13.5 cc
- พอร์ทไอเสียยกสูงจากเดิม 2 มม. กว้างออกข้างละ 0.5 มม.
- พอร์ทไอดีเดิมทุกช่องยกสูง 1 มม. ยกเว้นพอร์ทไอดีด้านหลัง ยกสูง 2 มม. สำหรับความกว้างทุกช่องเดิม
- คาร์บูเรเตอร์ KEIHIN ขนาด 34 มม. นมหนูเบอร์ 140 นมหนูอากาศเบอร์ 52 เข็มล๊อค 3 ลบเหลี่ยมมุมแคร้งรีดวาล์ว
ชุดไฟเลื่อนพลัสเซอร์แก่ขึ้น 2.5 มม. เปลี่ยนสปริงให้ยาวและแข็งขึ้น
- ชุดเกียร์เปลี่ยนใหม่ทั้งชุด
- หัวเทียน NGK EGV 10
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 46 โซ่ขนาด 415 RK

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้าดรีม Honda Dream
- เจียร์เนื้อเหล็กในช่องพอร์ทไอดีออกให้ได้ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางเท่ากับปากท่อไอดี แล้วขัดลื่นทุกช่องยกเว้นปลอกวาล์ว
- พอร์ทไอเสีย เจียร์เนื่อเหล็กส่วนที่เกินให้เท่ากับปากท่อโดยทาบกับประเก็นที่ปากท่อ
- คาร์บูเรย์เตอร์ ขัดปากทางเข้าให้มันวาวและมีลักษณะคล้ายปากแตร ส่วนด้านที่ติดกับท่อไอเสียให้ขยายออก 2 มม. เข็มเร่งเปลี่ยนไปใช้ของ ฮอนด้า C700 ล๊อคต่ำสุด นมหนูใหญ่เบอร์ 72 นมหนูเล็กเบอร์ 38 ถอดปีกผีเสื้อออก
- ระบบจุดระเบิด ผ่าลิ่มตัวต้ายขวาออกครึ่งนึง
- ลูกสูบ ตัดตีนลูกสูบด้านยาวออกให้เหลือ 35 มม. จากเดิม 44.2 มม. โดยวัดจากทางหัวลูกสูบลงมา ส่วนด้านสั้นให้เหลือ 31.4 มม.
- ท่อไอเสีย ให้ทะลวงแผ่นกั้นข้างในออกให้โล่ง ตลอดและเปิดปลายท้อด้วย
- สเตอร์หน้าเดิน หลังลดลง 2 ฟัน

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา แดช Honda Nova Dash
- ปาดฝาสูบ 0.8 มม.
- พอร์ทไอเสียเดิมขัดลื่น
- พอร์ทไอดีสูง 26 มม. กว้าง 39 มม. ขัดลื่น
- คาร์บูเรเตอร์ นมหนูเบอร์ 128 เข็มเร่งเดิม นมหนูอากาศเดิม
- ขยายทางเข้าอากาศให้ได้มากที่สุด เจาะกรองอากาศ ถอดไส้กรอง
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 32 หรือ 34 ขึ้นอยู่ำักับน้ำหนักผู้ขี่

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า ซีร่า Honda Cela
- ปาดฝาสูบ 2 มม. ขยายเบ้าสูบให้กว้าง 53 มม. ความจุในเบ้า 10.5 cc
- พอร์ทไอเสีย สูงเหลือ 26 มม. กว้าง 35 มม.
- พอร์ทไอดีสูง 39 มม. กว้าง 35 มม.
- คาร์บูเรเตอร์ นมหนูเบอร์ 105 เข็มเร่งล๊อค 3 สกรูอากาศ 1.5 รอบ
- หัวเทียน NGK B 8 ES
- ฝาหม้อกรองอากาศเจาะรู ขนาด 2 หุน 40 รูเป็นรูปตัววี ถอดไส้กรองออก
- สเตอร์หน้าเดิมหลัง 32

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า ไฟเตอร์ เอส  Honda Fighter S
- ปาดฝาสูบ 1.5 มม. ความจุในเบ้า 15 cc
- พอร์ทไอเสีย ขยายออกข้างละ 0.5 มม. ยกสูงขึ้นอีก 1.9 มม. เหลือความสูง 24.8-25 มม.
- พอร์ทไอดีสูง 39 มม. กว้าง 35 มม.
- พอร์ทไอดีด้านรีดวาล์วมี 3 ช่อง ช่องบนยกขึ้น 1.4 มม. ช่องคู่ล่างขยายออกด้านข้าง ข้างละ 2.25 มม. ลดขนาดเสากลางลงข้างละ 2 มม. โดยให้เหลือขนาดเสา 4 มม.
- พอร์ทไอดีที่เหลือ 4 พอร์ท คือพอร์ทไอดีที่ขนาบพอร์ทไอเสียยกสูงขึ้น 1.4 มม. ส่วนอีก 2 พอร์ทืั้เหลือให้ยกสูง 1.4 มม. ขยายด้านข้างอีกข้างละ 1.25 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิมคว้านปากทางเข้าเป็น 27 มม. นมหนูตัวใหญ่เบอร์ 125 ของไคฮิน นมหนูตัวเล็กเบอร์ 48 สกรูอากาศ 1 รอบ
- หัวเทียน NGK B 8 ES
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 36
- ท่อไอเสียเดิม ทำกรวยรีดใน