วันอังคารที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2557

ข้อมูลทั่วไป ซูซูกิ อากีร่า SUZUKI AKIRA

ซูซูกิ อากีร่า SUZUKI AKIRA



หากคุณเป็นคนที่ใฝ่ฝันถึงจักรยานยนต์สปอร์ตที่ทรงสมรรถนะของเครื่องยนต์และสามารถผสานคุณลักษณะของการใช้งานที่ สามารถได้ทุกคนในครอบครัวซูซูกิ อากิร่า สุดยอดของมินิสปอร์ตจากผลงานขของบริษัท ไทย ซูซูกิ มอเตอร์ จำหัด จึงเป็นคำตอบที่ดีที่สุดสำหรับทุกคนที่ใฝ่หารถจักรยานยนต์ที่มีคุณสมบัติตรงตามความต้องการของผู้บริโภค "ซูซูกิ อากิร่า" เป็นการปฏิวัติรูปโฉมของรถจักรยานยนต์มินิสปอร์ตในประเทศไทยใหม่หมดทุกจุดและทุกมุมมอง อันเป็นมาจากการทุ่มเท ค้นคว้าอย่างหนักหน่วงด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ที่สุดในตอนนั้น จำทำให้ซูซูกิ อากิร่า เปนรถจักรยานยนต์มินิสปอร์ตที่มีลักษณะที่เด่นกว่ารถจักรยานยนต์ทั่วไปที่มีอู่ในท้องตลากถึง 5 ประการด้วยกันคือ


แรงซะใจกับเครื่องยนต์แบบตั้ง ซูซูกิ อากิร่าใช้เครื่องยนต์แบบตั้ง 39 องศาปริมาณกระบอกสูบ 110 ซีซี ลูกสูบxช่วงชัก = 54x48 มม. ให้พลังเครื่องยนต์สูงถึง 14.9 แรงม้าที่ 8000 รอบ/นาที เหนือกว่ารถจักรยานยนต์ที่มีอยู่ในท้องตลาดในช่วงนั้น พร้อมด้วยระบบระบายความร้อนแบบ "เจ็ตคูล" ใหม่ที่ช่วยระบายความร้อนได้ดีเยี่ยมซึ่งมีแต่เฉพาะ รถจักรยานยนต์ซูซูกิเท่านั้น


ระบบครัตช์แบบ PECS ลิขสิทธิ์เฉพาะของซูซูกิช่วยให้เปลี่ยนเกียร์ได้ทุกความเร็วรอบเครื่องยนต์ โดยปราศจากการกระตุก จึงทำให้การส่งกำลังเป็นไปอย่างนิ่มนวลให้ความสะอวดสะบายให้การขับขี่และเหมาะสมสำหรับทุกคนในครอบครัว


เฟรมเหลี่ยมแบบ SCAF ทนแรงบิดสูงกว่า นอกเหนือจากสมรรถนะที่เป็นเยี่ยมของเครื่องยนต์แล้ว ซูซูกิ อากิร่า ยังเสริมความโดดเด่นที่เหนือล้ำกว่า ด้วยการใช้เฟรมเหลี่ยมแบบ SCAF ซึ่งเป็นผลจากการออกแบบด้วยคอมพิวเตอร์ที่ผ่านการทดสอบด้วยระบบ FEM สมมารถทนทานต่อแรงบิดและแรงดึงได้สูงกว่าเพื่อรองรักสมรรถนะของเครื่องยนต์ที่ทรงพลังได้อย่างแน่นอนกว่าและ ซูซูกิอาดิร่า ยังเป็นรถจักรยานยนต์มินิสปอร์ตเพียงรุ่นเดียวที่ใช้ระบบเฟรมเหลี่ยมนี้


โช๊คเดี่ยว S Hypershock พัฒนาสู่เทคโนโลยีที่ทันสมัยในปัจจุบัน ซูซูกิอากีร่าสร้างปรากฏการณ์ใหม่อีกครั้งในโลกของการผลิตรถจักรยานยนต์ในเมืองไทย ด้วยการนำโช๊คเดี่ยว S Hypershock มาใช้กับซูซูกิ อากีร่าสุดยอดมินิสปอร์ตของซูซูกิ ระบบการทำงานของโช้คเดี่ยวนี่สามารถรับน้ำหนักและให้ความนุ่มนวลในการขับขี่ได้ดีกว่า และประสิทธิภาพในการทรงตัวขณะเข้าโค้งได้แน่นอนกว่าระบบโช๊คคู่ และในตอนนั้น ซูซูกิ อากีร่ายังเป็นรถจักรยานยนต์มิมิสปอร์ตเพียงยี่ห้อเดียวที่ใช้ระบบโช้คเดี่ยวนี่



สุดยอดปลอดภัยด้วยดิสเบรกบางแบบสปอร์ตและสเตบิไลเซอร์เพื่อให้การขับขี่เป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบ ซูซูกิ อากีร่า เพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ด้วยดิสเบรกหน้าที่ใช้ระบบลูกสูบ 2 ลูกที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางถึง 27 มม. ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าที่ใช้ในรถจักรยานยนต์มินิสปอร์ตยี่ห้ออื่นๆ ให้ความมั่นใจสูงสุดเมื่อต้องใช้เบรกอย่างกระทันหันในสภาวะฉุกเฉิน


ยางแบบสปอร์ตซึ่งออบแบบลวดลายใหม่อย่างสวยงามและให้การเกาะถนนอย่างดีเยี่ยม ทั้งสภาพถนนแห้งและเปียก พร้อมด้วยสเตบิไลเซอร์แท้เสริมที่ตะเกียบคู่หน้า ช่วยให้การทรงตัวดีขึ้นถ้าในขณะขับขี่ด้วยความเร็วสูง


แผงหน้าปัดใหม่พิเศษด้วยเรือนวัดรอบ แผงหน้าปัดออกแบบครบถ้วน และซูซูกิ อากีร่าเป็นรถจักรยานยนต์มินิสปอร์ตเพียงยี่ห้อเดียวที่มีเรือนวัดรอบที่บ่งบอกการทำงานในทุกรอบเครื่องยนต์พร้อมไฟบอกเกียร์ซึ่งอยู่ในตำแหน่งที่มองเห็นได้ง่ายและชัดเจนในความมืด และนี่คืออีก 1 เอกลักษณ์ที่โดดเด่นเหนือกว่ารถจักรยานประเภทเดียวกันที่มีอยู่ในท้องตลาดในเวลานั้น 

รายละเอียดรถรุ่น RU110 ซูซูกิ อากีร่า  SUZUKI AKIRA


เครื่องยนต์
แบบ 2 จังหวะแคร๊งค์เคสรีดวาล์ว 6 แผ่น ระบายความร้อนด้วยระบบเจ็ทคูล
ประมาณกระบอกสูบ 110 ซีซี
ลูกสูบxระยะชัก 54x48 มม.
ระบบหล่อลื่น ซูซูกิ ซีซีไอ CCI
คาร์บูเรเตอร์ VM18SS
ระบบเกียร์ อัตโนมัติ 5 เกียร์
ระบบครัช PECS
ระบบจุดระเบิด CDI
ระบบสตาร์ท เท้า
ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง 4.8 ลิตร
ความจุน้ำมัน CCI 1.1 ลิตร
แรงม้าสูงสุด 14.9 แรงม้าที่ 8000 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 1.43 กก-ม. ที่ 7000 รอบ/นาที
แบตเตอร์รี่ 12 โวลท์

โครงรถ
กว้างxยาวxสูง 645x1800x935 มม.
ช่วงล้อ 1243.7 มม.
ความสูงใต้ท้องรถ 112 มม.
รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 1922.9 มม.
มุมเลี้ยว 45 องศา
มุมคาสเตอร์ 26 36 องศา
ความสูงเบาะ 711.6 มม.
น้ำหนักสุทธิ 96.2 กก.
ระบบเบรกหน้า ดิสค์ (220)
ระบบเบรกหลัง ดรัม (110)
ระบบเฟรม SCAF
กันสะเทือนหน้า เทเลสโคปิค
กันสะเทือนหลัง โช๊คเดี่ยว S.Hypershock
ยางหน้า 2.25-17
ยางหลัง 2.50-17