วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2567

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ Suzuki RGV 150 ซูซูกิ อาร์จีวี 150



 สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ Suzuki RGV 150 ซูซูกิ อาร์จีวี 150

- ปาดฝาสูบหน้าเรียบ 0.7 มม. ความจุเหลือ 15 cc
- พอร์ทไอเสีย สูงขึ้นเหลือ 27 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 42 มม. ตัดเสากลางของพอร์มไอดีที่อยู่ตรงข้ามกับพอร์ทไอเสียออก
- คาร์บูเรเตอร์เดิม ถอดเข็มเร่งออกมาแล้ววัดจากปลายเข็มเร่งขึ้นมา 10 มม. และฝนปลายช่วง 10 มม.ดังกล่าวให้เล็ดลงเหลือขนาด 1.5 มม. นมหนูเบอร์ 260 นมหนูอากาศเบอร์ 30 เข็มเร่งล๊อค 3 สกรูอากาศ 1.5 รอบ
- หัวเทียน NGK B 8 ES
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 30-32
- ท่อไอเสียเดิม ผ่าเอาแผ่นกั้นกลางท่อออก ปลายท่อทำไส้แป๊บตรงจากท่อไอเสีย




สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ Suzuki RGV 150 SS ซูซูกิ อาร์จีวี 150 เอสเอส
- ปาดฝาสูบหน้าเรียบ 1 มม. ความจุเหลือ 14 cc
- พอร์ทไอเสีย สูงขึ้นเหลือ 27 มม. ขยายออกข้างกว้างข้างละ 1 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 40.5 มม. ตัดเสากลางของพอร์มไอดีที่อยู่ตรงข้ามกับพอร์ทไอเสียออก
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 260 นมหนูอากาศเบอร์ 30 เข็มเร่งล๊อค 3 ถอดหม้อกรองอากาศออก
- หัวเทียน ND W 24 ES
- สเตอร์หน้าลดจากเดิม 1 ฟัน หลัง 32
- ท่อไอเสีย ท่อสูตร




สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ Suzuki RGV 150 SSS ซูซูกิ อาร์จีวี 150 เอสเอสเอส
- ปาดฝาสูบหน้าเรียบ 1 มม. ความจุเหลือ 14 cc
- พอร์ทไอเสีย สูงขึ้นเหลือ 27 มม. ขยายออกข้างกว้างข้างละ 1 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 40.5 มม. ทั้ง 5 ช่อง ตัดเสากลางของพอร์มไอดีที่อยู่ตรงข้ามกับพอร์ทไอเสียออก
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 260 นมหนูอากาศเบอร์ 30 เข็มเร่งล๊อค 3 สกรูอากาศรอบครึ่ง
- ถอดหม้อกรองออก เอาปากแตรมาใส่แทน
- หัวเทียน NGK B 8 ES
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 30-32
- ท่อไอเสีย ท่อสูตร

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ Suzuki RGV 150 SSS ซูซูกิ อาร์จีวี 150 เอสเอสเอส
- ปาดฝาสูบหน้าเรียบ 0.7 มม.
- พอร์ทไอเสีย สูงขึ้นเหลือ 25 มม. กว้างข้าง 42 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 42 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 320 เข็มเร่งล๊อค 3 สกรูอากาศรอบครึ่งถอดไส้กรองอากาศ
- ถอดหม้อกรองออก เอาปากแตรมาใส่แทน
- หัวเทียน NGK B 8 ES
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 35

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ Suzuki Spinter ซูซูกิ สปริ้นเตอร์

 



สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ Suzuki Spinter ซูซูกิ สปริ้นเตอร์
- ปาดฝาสูบหน้าเรียบ 1 มม. ความจุเหลือ 10 cc
- พอร์ทไอเสีย สูงขึ้นเหลือ 25 มม. กว้าง 34 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 34 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 95 เข็มเร่งล๊อค 3 
- เจาะรูหม้อกรอง ด้วยสว่านขนาด 2 หุน 10 รู เอาไส้กรองออก
- หัวเทียน NGK B 8 HS
- สเตอร์หน้า 13 หลัง 33

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ Suzuki Spinter ซูซูกิ สปริ้นเตอร์
- ปาดฝาสูบหน้าเรียบ 1 มม.
- พอร์ทไอเสีย สูงขึ้นเหลือ 25 มม. กว้าง 36 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 36 มม. ขยายกว้างเท่ากับขนาดรีดวาล์ว
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 100 นมหนูอากาศเบอร์ 25 เข็มเร่งล๊อค 3 สกรูอากาศ 2 รอบ
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 32
- ท่อไอเสีย ท่อรีด
- หัวเทียน NGK BP 8 HS

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ Suzuki Spinter ซูซูกิ สปริ้นเตอร์
- ปาดฝาสูบหน้าเรียบ 2 มม.
- พอร์ทไอเสีย สูงขึ้นเหลือ 25 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 36 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม
- ท่อไอเสียตกแต่งภายใน
- สเตอร์หน้าเดิมหลัง 30

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ Suzuki Spinter ซูซูกิ สปริ้นเตอร์
- ปาดฝาสูบหน้าเรียบ 1 มม. 
- พอร์ทไอดี ยกสูงจากเดิม 1 มม.
- เสื้อสูบ ตัดตีนเสื้อสูบออก 4-5 มม. ตัดสันช่อง Scarenging Port ที่อยู่กับไอเสียออก
- ลูกสูบ ตัดหลังลูกสูบออกให้รับช่อง Scarenging Port แต่ตัดตีนสูบออก 4-5 มม. ด้านหัวลูกสูบตรงช่องแหวนอัดและแหวนน้ำมันให้เจียร์เนื้อลูกสูบออก .002 นิ้ว เจียร์ลงไปให้ต่ำกว่าขอบแหวนน้ำมันหรือแหวนตัวล่าง .125 นิ้ว
- คาร์บูเรเตอร์เดิม
- เจาะรูหม้อกรอง ด้วยสว่านขนาด 2 หุน 10 รู เอาไส้กรองออก
- หัวเทียน NGK BP 9 HS
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 32
- ท่อไอเสีย ตกแต่งภายใน

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ Suzuki Spinter ซูซูกิ สปริ้นเตอร์
- ปาดฝาสูบหน้าเรียบ 1.5 มม.
- พอร์ทไอเสีย สูงขึ้นจากเดิม 1 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงจากเดิม 1.5 มม. พอร์ทที่อยู่ตรงข้างท่อไอเสียให้ตัดสันออก
- ลูกสูบ ให้ตัดตีนลูกสูบออก 4-5 มม. ใส่แหวนตัวบนตัวเดียว
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 100 นมหนูอากาศ 25 เข็มเร่งล๊อค 3 
- เจาะรูหม้อกรอง ด้วยสว่านขนาด 2 หุน 10 รู เอาไส้กรองออก
- หัวเทียน NGK B 8 HS
- สเตอร์หน้า 13 หลัง 33
- ท่อไอเสียเดิม ผ่าฝังกรวยในที่ปลายท่อหรือไล่ท่อสูตร

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ Suzuki Spinter ซูซูกิ สปริ้นเตอร์
- ปาดฝาสูบหน้าเรียบ 1.5 มม.
- พอร์ทไอเสีย สูงขึ้นเหลือ 25 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 36 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 90
- สเตอร์หน้าเดิม หลังลดจากเดิม 3 ฟัน
- ท่อไอเสีย ทำรีดใน ใช้ไส้แป๊บ

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ Suzuki RC100 ซูซูกิ อาร์ซี 100

 



สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ Suzuki RC100 ซูซูกิ อาร์ซี 100

- ปาดฝาสูบหน้าเรียบ 1.5 มม.
- พอร์ทไอเสีย สูงขึ้นเหลือ 25 มม. กว้าง 35 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 36 มม.
- รีดวาล์วขยายรูแท่นรีดวาล์วให้ยาวอีก 4 มม. ทั้ง 3 รู (เดิมยาว 20 มม.)
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 97.5-100 เข็มเร่งล๊อค 3 เจาะรูหม้อกรองอากาศให้มากที่สุด
- หัวเทียน NGK B 8 HS
- สเตอร์หน้า 13 หลัง 30

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ Suzuki RC100 ซูซูกิ อาร์ซี 100
- ปาดฝาสูบหน้าเรียบ 1 มม.
- พอร์ทไอเสีย สูงขึ้นเหลือ 25 มม. กว้าง 36 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 36 มม.
- ขยายช่องรีดวาล์วให้มีขนาดเท่ากันรีดวาล์ว
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูอากาศเบอร์ 25 นมหนูน้ำมันเบอร์ 110 เข็มเร่งล๊อค 3 สกรูอากาศ 2 รอบ
- หัวเทียน NGK B 8 HS
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 32

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ Suzuki RC100 ซูซูกิ อาร์ซี 100
- ปาดฝาสูบหน้าเรียบ 1 มม.
- ตัดปลอกสูบตรงตีนเสื้อ 4-5 มม.
- พอร์ทไอเสีย สูงขึ้นจากเดิม 1 มม. กว้างเดิม
- พอร์ทไอดี ยกสูงจากเดิม 1 มม. ทั้ง 2 ช่อง แล้วตัดตัวคั่นกลางออกเป็นช่องเดียวกัน
- หัวเทียน NGK BP 8 ES
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 32
- ท่อไอเสียผ่าฝังกรวยทำไส้ใหม่

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ Suzuki RC100 ซูซูกิ อาร์ซี 100
- ปาดฝาสูบหน้าเรียบ 1 มม.
- พอร์ทไอเสีย สูงขึ้นจากเดิม 1.5 มม. กว้างจากเดิมข้างละ 1 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงจากเดิม 1.5 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 150 เข็มเร่งล๊อค 3
- หัวเทียน ND W 25 FS
- สเตอร์หน้าเดิม หลัง 32
- ท่อไอเสีย ท่อสูตร

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ Suzuki RC100 ซูซูกิ อาร์ซี 100
- ปาดฝาสูบหน้าเรียบ 1 มม.
- พอร์ทไอเสีย สูงขึ้นเหลือ 25 มม. กว้าง 36 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 36 มม. ขยายช่องรีดวาล์วให้เท่ากับช่องรีดวาล์ว
- รีดวาล์วขยายรูแท่นรีดวาล์วให้ยาวอีก 4 มม. ทั้ง 3 รู (เดิมยาว 20 มม.)
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 110 นมหนูอากาศเบอร์ 25 เข็มเร่งล๊อค 3 สกรูอากาศ 2 รอบ
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 32-34





สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ Suzuki RC110 K ซูซูกิ อาร์ซี 110 เค
- ปาดฝาสูบหน้าเรียบเค้าจุเบ้าเหลือ 10.5 cc
- พอร์ทไอเสีย สูงขึ้นเหลือ 25 มม. กว้าง 35 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 36 มม.
- หัวเทียน NGK B 8 HS
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 30-32
- ท่อไอเสีย ตีกรวยรีดใน

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ Suzuki crystal ซูซูกิ คริสตัล

 



สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ Suzuki crystal ซูซูกิ คริสตัล

- ปาดฝาสูบหน้าเรียบ 1.5 มม. ความจุในเบ้าเหลือ 11 cc
- พอร์ทไอเสีย สูงขึ้นเหลือ 25 มม. กว้าง 33 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ  37 มม. ส่วนช่องที่อยู่ตรงข้ามกับช่องไอเสียให้เหลือแค่ 36 มม.
- เจาะรูหม้อกรองอากาศด้วยสว่านขนาด 2 หุน 10 รู
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 100 เข็มเร่งล๊อค 3
- ท่อไอเสีย ท่อสูตร
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 34

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ Suzuki Crystal ซูซูกิ คริสตัล
- ปาดฝาสูบหน้าเรียบ 1.5 มม. ความจุในเบ้าเหลือ 10.5 cc
- พอร์ทไอเสีย สูงขึ้นเหลือ 25 มม. กว้าง 32 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 38 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 95-100 เข็มเร่งล๊อค 3 ถอดไส้กรองอากาศออก
- เจาะรูหม้อกรองใกล้ปากคาร์บูเรเตอร์ 3 รูขนาด 2 หุน
- หัวเทียน NGK B 8 HS
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 32

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ Suzuki Crystal ซูซูกิ คริสตัล
- ปาดฝาสูบหน้าเรียบ ความจุในเบ้าเหลือ 9.8 cc
- พอร์ทไอเสีย สูงขึ้นเหลือ 25 มม. กว้าง 38 มม.
- พอร์ทไอดี เดิม ขีดลื่น
- คาร์บูเรเตอร์ ขนาด 18-24 นมหนูน้ำมันเบอร์ 100 เข็มเร่งล๊อค 4-5
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 32

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ Suzuki Akira ซูซูกิ อากีร่า

 


สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ Suzuki Akira ซูซูกิ อากีร่า

- ปาดฝาสูบหน้าเรียบ 1.5 มม. ความจุในเบ้าเหลือ 10.5 cc
- พอร์ทไอเสีย สูงขึ้นเหลือ 25 มม. กว้าง 33 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 38 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 95-100 เข็มเร่งล๊อค 3 ถอดไส้กรองอากาศออก
- หัวเทียน NGK B 8 HS
- ท่อไอเสีย ท่อสูตร
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 32-34

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ Suzuki Akira ซูซูกิ อากีร่า
- ปาดฝาสูบหน้าเรียบ ความจุในเบ้าเหลือ 11 cc
- พอร์ทไอเสีย สูงขึ้นเหลือ 25 มม. กว้าง 33 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 37 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 100 เข็มเร่งล๊อค 3
- หัวเทียน NGK B 8 HS
- ท่อไอเสีย ท่อสูตร
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 32

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ Suzuki Akira ซูซูกิ อากีร่า
- ปาดฝาสูบหน้าเรียบ 0.5 มม. หรือ 1 มม.
- พอร์ทไอเสีย สูงขึ้นเหลือ 28 มม.
- พอร์ทไอดีเดิม
- คาร์บูเรเตอร์ VM 18 SS นมหนูน้ำมันเบอร์ 100 เข็มเร่งล๊อค 4-5
- หัวเทียน NGK B 8 HS
- ท่อไอเสียฝังกรวยตีปลายท่อ
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 40
- น้ำมันออกเทนสูงกว่า 97
- น้ำมันหล่อลื่น ซูปเปอร์ CCI อัตราผสม 6 ต่อ 1 ใช้ปั๊มไม่ต้องผสมถัง

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ Suzuki Akira ซูซูกิ อากีร่า
- ปาดฝาสูบหน้าเรียบ 0.5 มม.
- พอร์ทไอเสีย สูงขึ้นจากเดิม 2 มม. กว้างจากเดิมข้างละ 0.5 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงจากเดิม 1 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเพิ่มจากเดิม 5 เบอร์
- หัวเทียนเย็นขึ้น 1 เบอร์
- ท่อไอเสีย ท่อสูตร
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 34
- เพิ่มอัตราส่วนผสมน้ำมัน 2T เพิ่มขึ้น 2 มม.

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ Suzuki Akira ซูซูกิ อากีร่า
- ปาดฝาสูบหน้าเรียบ 1 มม. ความจุในเบ้าเหลือ 10.5 cc
- พอร์ทไอเสีย สูงขึ้นเหลือ 25 มม. กว้าง 35 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 37 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 100 เข็มเร่งล๊อค 3
- เจาะรูหม้อกรองสูกที่ 2 ด้านหลัง ขนาด 2 หุน ให้ได้มากที่สุด
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 32-34

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า ไฟเตอร์ เอส Honda Fighter S

 




สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า ไฟเตอร์ เอส  Honda Fighter S

- ปาดฝาสูบ 1.5 มม. ความจุในเบ้า 15 cc
- พอร์ทไอเสีย ขยายออกข้างละ 0.5 มม. ยกสูงขึ้นอีก 1.9 มม. เหลือความสูง 24.8-25 มม.
- พอร์ทไอดีสูง 39 มม. กว้าง 35 มม.
- พอร์ทไอดีด้านรีดวาล์วมี 3 ช่อง ช่องบนยกขึ้น 1.4 มม. ช่องคู่ล่างขยายออกด้านข้าง ข้างละ 2.25 มม. ลดขนาดเสากลางลงข้างละ 2 มม. โดยให้เหลือขนาดเสา 4 มม.
- พอร์ทไอดีที่เหลือ 4 พอร์ท คือพอร์ทไอดีที่ขนาบพอร์ทไอเสียยกสูงขึ้น 1.4 มม. ส่วนอีก 2 พอร์ทืั้เหลือให้ยกสูง 1.4 มม. ขยายด้านข้างอีกข้างละ 1.25 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิมคว้านปากทางเข้าเป็น 27 มม. นมหนูตัวใหญ่เบอร์ 125 ของไคฮิน นมหนูตัวเล็กเบอร์ 48 สกรูอากาศ 1 รอบ
- หัวเทียน NGK B 8 ES
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 36
- ท่อไอเสียเดิม ทำกรวยรีดใน

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า ซีร่า Honda Cela

 




สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า ซีร่า Honda Cela

- ปาดฝาสูบ 2 มม. ขยายเบ้าสูบให้กว้าง 53 มม. ความจุในเบ้า 10.5 cc
- พอร์ทไอเสีย สูงเหลือ 26 มม. กว้าง 35 มม.
- พอร์ทไอดีสูง 39 มม. กว้าง 35 มม.
- คาร์บูเรเตอร์ นมหนูเบอร์ 105 เข็มเร่งล๊อค 3 สกรูอากาศ 1.5 รอบ
- หัวเทียน NGK B 8 ES
- ฝาหม้อกรองอากาศเจาะรู ขนาด 2 หุน 40 รูเป็นรูปตัววี ถอดไส้กรองออก
- สเตอร์หน้าเดิมหลัง 32

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา แดช Honda Nova Dash



 สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา แดช Honda Nova Dash

- ปาดฝาสูบ 0.8 มม.
- พอร์ทไอเสียเดิมขัดลื่น
- พอร์ทไอดีสูง 26 มม. กว้าง 39 มม. ขัดลื่น
- คาร์บูเรเตอร์ นมหนูเบอร์ 128 เข็มเร่งเดิม นมหนูอากาศเดิม
- ขยายทางเข้าอากาศให้ได้มากที่สุด เจาะกรองอากาศ ถอดไส้กรอง
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 32 หรือ 34 ขึ้นอยู่ำักับน้ำหนักผู้ขี่

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า เอ็นเอสอาร์ 150 อาร์ Honda NSR



สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า เอ็นเอสอาร์ 150 อาร์ Honda NSR 150R(ตาเหลี่ยม)

- ปาดฝาสูบเหลือความจุ 13.5-14.5 cc
- พอร์ทไอเสียขยายด้านข้าง ข้างละ 2 มม ยกสูง 26.5 มม.
- คาร์บูเรเตอร์ นมหนูเบอร์ 135
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 37
- ท่อไอเสีย ท่อสูตร หรือ ท่อรีด

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า เอ็นเอสอาร์ 150 อาร์ Honda NSR 150R(ตาเหลี่ยม)
- ปาดฝาสูบออก 1 มม.
- พอร์ทไอเสียขยายด้านข้าง ข้างละ 1 มม.
- คาร์บูเรเตอร์ นมหนูเบอร์ 135 เข็มล๊อค 3 สกรู 2 รอบ
- หัวเทียน NGK B 9 ES
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 33-34
- ท่อไอเสีย ท่อสูตร หรือ ท่อรีด

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า เอ็นเอสอาร์ 150 อาร์ Honda NSR 150R(ตาเหลี่ยม)
- ปาดฝาสูบให้ความจุในเบ้าเหลือ 13 cc
- พอร์ทไอเสียยกสูง 28.5 มม. กว้างเดิม
- พอร์ทไอดีเดิม ยกเว้นช่องตรงข้ามไอเสียให้ยกสูง 41 มม.
- คาร์บูเรเตอร์ นมหนูเบอร์ 132-135 เข็มล๊อค 3 สกรู 1.5 รอบ
- หัวเทียน NGK B 9 ES
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 34





สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า เอ็นเอสอาร์ 150 อาร์อาร์ Honda NSR 150RR(ตากลม)
- ปาดฝาสูบให้ความจุในเบ้าเหลือ 13.5 cc
- พอร์ทไอเสียยกสูงจากเดิม 2 มม. กว้างออกข้างละ 0.5 มม.
- พอร์ทไอดีเดิมทุกช่องยกสูง 1 มม. ยกเว้นพอร์ทไอดีด้านหลัง ยกสูง 2 มม. สำหรับความกว้างทุกช่องเดิม
- คาร์บูเรเตอร์ KEIHIN ขนาด 34 มม. นมหนูเบอร์ 140 นมหนูอากาศเบอร์ 52 เข็มล๊อค 3 ลบเหลี่ยมมุมแคร้งรีดวาล์ว
ชุดไฟเลื่อนพลัสเซอร์แก่ขึ้น 2.5 มม. เปลี่ยนสปริงให้ยาวและแข็งขึ้น
- ชุดเกียร์เปลี่ยนใหม่ทั้งชุด
- หัวเทียน NGK EGV 10
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 46 โซ่ขนาด 415 RK


สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา Honda Nova

 สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา Honda Nova

- ปาดฝาสูบออก 2.5 มม.
- พอร์ทไอเสีย ยกสูงเหลือ 28 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 25 มม.
- คาร์บูเรเตอร์ คาวาซากิ เคอาร์ เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 280
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 37 โซ่ขนาด 420 DID
- ท่อไอเสียวิโรจน์ยนต์
- ชุดไฟ เดิม หัวเทียน NGK 8 10 EGV





สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา อาร์เอส Honda Nova RS
- ปาดฝาสูบออก 2.5 มม.
- พอร์ทไอเสีย ยกสูงเหลือ 28 มม. กว้างเดิม
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 25 มม. กว้างเดิม
- คาร์บูเรเตอร์ คาวาซากิ เคอาร์ เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 280
- ระบบไฟเดิม หัวเทียน NGK 8 10 EGV
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 37 โซ่ขนาด 420 DID
- ท่อไอเสียวิโรจน์ยนต์

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา อาร์เอส Honda Nova RS
- ปาดฝาสูบออก 0.5 มม.
- พอร์ทไอเสีย ยกสูงเหลือ 29 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 39 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม เปลี่ยนนมหนูเบอร์ใหญ่ขึ้นจากเดิม 5 เบอร์
- สเตอร์หน้าเดิมหลัง 32 ฟัน

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา อาร์เอส Honda Nova RS
- ปาดฝาสูบออกเหลือความจุในเบ้า 11.5 cc
- พอร์ทไอเสีย ยกสูงเหลือ 25 มม. กว้าง 37 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 39 มม. กว้างขยายออกข้างละ 1 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 105 เข็มเร่งล๊อค 3 สกรูอากาศรอบครึ่ง
- ระบบไฟเดิม หัวเทียน NGK B 8 ES
- สเตอร์หน้าเดิม หลัง 32
- ท่อไอเสีย ท่อสูตรหรือท่อรีด

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา อาร์เอส Honda Nova RS
- ปาดฝาสูบเหลือความจุ 11.5 cc
- พอร์ทไอเสีย ยกสูงเหลือ 29 มม. กว้าง 36 มม.
- พอร์ทไอดี ยกขึ้น 1 มม. ขยายข้างๆข้างละ 1.5 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูใหญ่เบอร์ 105 นมหนูเล็กเดิมๆ สกรูอากาศ 1 3/4 รอบ
- หัวเทียบ NGK B 8 ES
- สเตอร์หน้าเดิม หลัง 33 34

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา อาร์เอส Honda Nova RS
- ปาดฝาสูบออก 1 มม. เหลือความจุ 11.5 cc จากเดิม 13 cc
- พอร์ทไอเสีย ยกขึ้น 3 มม. ให้ได้ 27 มม.
- พอร์ทไอดียก 1 มม. ให้ได้ 39 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูเบอร์ใหญ่ 105 นมหนูเล็กเบอร์ 40 เข็มเร่งล๊อค 2 สกรูอากาศ 1.75 รอบ
- ระบบไฟเดิม หัวเทียน NGK 8 10 EGV
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 38
- ท่อไอฝังกรวยรีดใน

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา อาร์เอส Honda Nova RS
- ปาดฝาสูบออก 2.5 มม.
- พอร์ทไอเสีย ยกสูงเหลือ 25 มม. กว้างเดิม
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 35 มม. กว้างเดิม
- คาร์บูเรเตอร์ คาวาซากิ เคอาร์ เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 280
- ระบบไฟเดิม หัวเทียน NGK B 10 EGV
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 37 โซ่ขนาด 420 DID
- ท่อไอเสียวิโรจน์ยนต์

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา อาร์เอส Honda Nova RS
- ปาดฝาสูบออก 1.5 มม.
- พอร์ทไอเสีย ยกสูงเหลือ 24 มม. กว้าง37
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 37 มม. กว้างเดิม
- คาร์บูเรเตอร์ ฮอนด้าบีท สกรูอากาศ 1.5 รอบ
- ตั้งไฟแก่ขึ้น 1 มม.
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 38 โซ่ขนาด 420 DID
- ท่อไอเสียวิโรจน์ยนต์

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา อาร์เอส Honda Nova RS
- ปาดฝาสูบออก 0.5 มม.
- พอร์ทไอเสีย ยกสูง 2 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูง 1 มม. ทุกช่อง
- คาร์บูเรเตอร์เดิมเปลี่ยนนมหนูเป็นเบอร์ 95
- ตั้งกินน้ำมัน 2T เพิ่ม 2-3 มม.
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 35 โซ่ขนาด

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา อาร์เอส Honda Nova RS
- ปาดฝาสูบออกให้ความจุเบ้าเท่ากับ 11.5 cc
- พอร์ทไอเสีย ขยายกว้าง 37 มม.
- พอร์ทไอดี ขยายออกข้างละ 1 มม. ยกสูงเหลือ 39 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม ใช้นมหนูเบอร์ 105 ตั้งเข็มเร่งล๊อค 3 สกรูอากาศ 1.5 รอบ
- ระบบไฟเดิม หัวเทียน NGK B 8 ES
- สเตอร์หน้าเดิม หลัง 34
- ท่อไอเสีย ท่อสูตร





สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา อาร์เอส ซูเปอร์ Honda Nova RS Super

- ปาดฝาสูบออก 1.5 มม. ความจุเบ้าให้เหลือ 11 cc
- พอร์ทไอเสีย ยกสูงเหลือ 26 มม. กว้างขยาย 37 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูง 39 มม.
- คาร์บูเรเตอร์ ใช้นมหนูน้ำมันเบอร์ 105 เข็มเร่งล๊อค 3 สกรูอากาศ 1.5 รอบ
- ระบบไฟเดิม หัวเทียน NGK B 8 ES
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 34





สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา เอส Honda Nova S
- ปาดฝาสูบออก 1.5 มม.
- ลูกสูบตัดตีนลูกสูบออก (จะมีช่วงว่างเป็บรูปวงรีขนาดใหญ่เจาะถึงกันระหว่างปีกด้านซ้ายและขวา ให้ตัดส่วนนี้ออก)
- พอร์ทไอเสีย ยกสูง 5 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูง 1.5 มม.
- คาร์บูเรเตอร์ นมหนูเบอร์ 95 สกรูอากาศ 1.5-2 รอบ เจาะหม้อกรองอากาศ
- ระบบไฟเดิม หัวเทียน NGK 8 10 EGV
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 32-34

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา เอส Honda Nova S
- ปาดฝาสูบหน้าเรียบ 2.8 มม.
- พอร์ทไอเสีย ยกสูง 3 มม. กว้างออกข้างละ 1.5 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูง 1 มม. กว้างเต็มทุกช่อง
- คาร์บูเรเตอร์เดิม เข็มเร่ง ล๊อค 3
- ระบบไฟเดิม หัวเทียน NGK BP 7 ES
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 36-38
- ท่อไอเสีย ผ่าเอาแผ่นกันเสียแผ่นสุดท้ายออกแล้วตีกรวยรีดใน

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา เอส Honda Nova S
- ปาดฝาสูบ เหลือความจุ 12 cc
- พอร์ทไอเสีย ยกสูง 29 มม. กว้าง 36 มม.
- พอร์ทไอดี ยกเหลือ 39 มม.
- คาร์บูเรเตอร์ นมหนูเบอร์ 105 นมหนูอากาศเบอร์ 40 เข็มเร่งล๊อค 3
- สเตอร์หน้าเดิม หลัง 32
- ท่อไอเสีย ท่อสูตรหรือท่อรีด

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา เอส Honda Nova S
- ปาดฝาสูบออก 1 มม.
- พอร์ทไอเสีย ยกสูง 31.5 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงขึ้น 1 มม.
- ใช้รีดวาล์วโนวา อาร์เอส
- คาร์บูเรเตอร์ นมหนูใหญ่เพิ่มขึ้น 1 เบอร์ นมหนูตัวเล็กเบอร์ 40
- สเตอร์หน้าเดิม หลังลดจากเดิม 2 เฟือง

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา เอส Honda Nova S
- ปาดฝาสูบ เหลือความจุ 11.5 cc
- พอร์ทไอเสีย ขยายได้ความกว้าง 37 มม.
- พอร์ทไอดี ยกเหลือ 39 มม. ขยาดข้างละ 1 มม.
- คาร์บูเรเตอร์ นมหนูเบอร์ 105 เข็มเร่งล๊อค 3 สกรู 1.5 รอบ
- สเตอร์หน้าเดิม หลัง 34
- ท่อไอเสีย ท่อสูตร

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา เอส Honda Nova S
- ปาดฝาสูบ เหลือความจุ 12 cc
- พอร์ทไอเสีย ยกสูง 29 มม. กว้าง 36 มม.
- พอร์ทไอดี ยกเหลือ 39 มม.
- คาร์บูเรเตอร์ นมหนูเบอร์ 105 นมหนูอากาศเบอร์ 40 เข็มเร่งล๊อค 3
- สเตอร์หน้าเดิม หลัง 32
- ท่อไอเสีย ท่อสูตรหรือท่อรีด





สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา อาร์ Honda Nova R
- ปาดฝาสูบ 1.5 มม. เหลือความจุ 10 cc
- พอร์ทไอเสีย ยกสูง 25 มม. กว้าง 38 มม.
- พอร์ทไอดี ยกเหลือ 39 มม.
- คาร์บูเรเตอร์ นมหนูเบอร์ 95/100 เข็มเร่งล๊อค 3 สกรูอากาศรอบครึ่ง เจาะหม้อกรอง
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 32-34
- หัวเทียน NGK B 8 HS

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา อาร์ Honda Nova R
- ปาดฝาสูบ 1.5 มม. เหลือความจุ 10 cc
- พอร์ทไอเสีย ยกสูง 25 มม.
- พอร์ทไอดี ยกเหลือ 39 มม.
- คาร์บูเรเตอร์ นมหนูเบอร์ 95/100 เข็มเร่งล๊อค 3 สกรูอากาศรอบครึ่ง เจาะหม้อกรอง
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 30-32
- หัวเทียน NGK B 8 ES