Honda Beat R ทางเลือกใหม่ของคนวัยมันส์ เร้าใจทุกอารมย์ กล่าวเพียงสั้นๆ แค่นี้ก็คงจะเพียงพอสำหรับเจ้ารถสปอร์ตพันธุ์เล็กสุดยอดเทคโนโลยีของฮอนด้าที่ก้าวไกลนำหน้าคู่แข่งอย่างเหนือชั้นด้วยเครื่องยนต์ขนาด 106 cc ที่แฝงไปด้วยความแรงและกระชากใจวัยรุ่นใน พ.ศ.นี้ Honda Beat R เป็นรถที่เหมาะกับการใช้งานในทุกสภาวะและเป็นรถที่ได้รับความนิยมกันมายาวนาน ด้วยรูปลักษณ์ที่ทันสมัยซึ่งเน้นในเรื่องความคล่องตัวสูง และระบบต่างๆที่ได้รับการพัฒนามาจากรุ่นเก่าให้เหมาะสมกับการใช้งาน กับสภาพการจราจรในปัจจุบันที่ต้องการความเร็วในการเดินทาง ซึ่งมีอยู่ในตัวของเจ้า Honda Beat R ได้อย่างลงตัว ด้วยการเปลี่ยนรูปโฉมให้ผิดแปลกไปจากเดิม ด้วยชุดแฟริ่งที่ดีไซน์ใหม่ ให้มีความโค้งมนเข้ารูป ดูสวยงามคลาสสิค อีกทั้งเทคโนโลยีของเครื่องยนต์ ที่ร้อนแรง ผสานกับตัวรถ ที่ช่วยในการทรงตัวได้ดีเยี่ยม ซึ่งนับว่าเป็นจุดเด่นของเจ้า Honda Beat R
จากความสำเร็จของ Honda Beat R ฮอนด้าก็ไม่ได้หยุดนิ่งที่จะพัฒนารถรุ่นต่อๆไปให้ล้ำหน้ากว่าที่มีอยู่ เพื่อที่จะรักษาความเป็นหนึ่งเดียวของรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในขณะนั้น ฮอนได้จึงได้ส่งเจ้า Honda Beat R รูปลักษณ์ใหม่ภายได้นิยาม "Exciting Sport" ออกสู่ตลาดเพื่อเป็นการเพิ่มตัวเลือกใหม่ให้กับกลุ่มวัยรุ่นที่ชื่อชอบ ซึ่งก็ได้รับการตอบรับเป็นที่น่าพอใจ แต่ด้วยความต้องการของกลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์ในปัจจุบัน นับวันจะมีความหลากหลาย และเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว รวมทั้งแสวงหาสิ่งใหม่ๆตลอดเวลาฮอนด้าจึงได้ทำการปรังปรุงแต่งโฮม เจ้า Honda Beat R "Exciting Sport" ใหม่ ให้มีความเร้าใจมากยิ่งขึ้น ด้วยรูปลักษณ์ใหม่เร้าใจทุกมุมมองตอบสนองความเร่าร้อนในทุกอารมย์อันร้อนแรงของเหล่านักบิดหัวใจสปอร์ตที่ต้องการความคล่องตัว ปราดเปรียวที่เหนือชั้นด้วยความกระทัดรัดของ "Exciting Sport" เร้าใจทุกจังหวะด้วยเครื่องยนต์ HYPER ENGINE 2 จังหวะสูงเอียง 40 องศา 105 cc ระบบแคร๊งรีดวา์ล์ว ระบานความร้อนด้วยน้ำ 19 แรงม้า เกียร์ 5 ระดับแบบ 1 DOWN 4UP สามารถรีดคันเร่งทำความเร็วได้ถึง 160 km/hr คงจะไม่ง่ายที่รถที่มีเครื่องยนต์ 105cc สามารถทำความเร็วได้ถึงขนาดนัเ เจิดจ้าเร้าอารมย์ด้วยไฟหน้าตาเพชรและไฟท้ายใหม่ ปราดเปรียวเฉียบคมไม่ซ้ำแบบ นิ่มนวลด้วยระบบกันสะเทือนหลังโมโนโช๊ค สามารถปรับได้ 5 ระดับ มั่นใจด้วยดิสก์เบรก หน้า หลัง พร้อมฟูลแฟริ่งออแบบใหม่ เต็มสูตรเรซซิ่งสปอร์ตโฉบเฉียบสะดุดตากับสติกเกอร์ลายกราฟฟิคใหม่ รับอับล้ออลูมิเนียมขึ้นรูป 6 แฉกสไตล์เรซซิ่ง ให้ความเร้าใจในทุกจังหวะของการขับขี่
รูปลักษณ์ดีไซน์ใหม่ของ Honda Beat R เน้นลายสวยงาม
รูปแบบใหม่ที่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือนกับการดีไซน์ลวดลาย กราฟฟิคใหม่ที่ดูแล้วบ่งบอกถึงความปราดเปรียวทันสมัยกลมกลืนกับชุดแฟริ่ง
ถังน้ำมันออกแบบใหม่สไตล์เรซซิ่งกระชับรับกับเบาะนั่ง
รูปทรงของถังน้ำมันทรงรถแข่งออกแบบให้มีขนาดพอเหมาะกับช่วงขาหนีบ เพื่อความคล่องตัวในการเข้าโค้ง ฝาถังแบบ แอโรเพรนเรียบสนิทติดกับตัวถัง
ไฟหน้าตรงเพชรเฉียบคม
ตื่นตากับไฟหน้าตาเพชร (SINGLE DIAMOND HEADLIGHT) สไตล์บิ๊กไบค์เฉียบคม สง่างาม ให้พลังแสงเจิดจรัส รับกับเคาริ่งหน้าที่ออกแบบใหม่ ให้มีแรงเสียดทานต่ำสุด ลู่ลมตามหลักอากาศพลศาสตร์
ไฟท้ายสวยเพียวเข้ม เฉียบคม
ไฟท้ายสวยเพรียวผสานกลมกลืนกับรูปร่างช่วงท้าย ปราดเปรียวพร้อมไฟเลี้ยวดีไซน์เท่ให้มุมมองที่เข้มเฉียบขาด
เบาะนั่งแบบชิ้นเดียว 2 ระดับ
เป็นเบาะนั่งที่ไร้รอยต่อเรียบสนิทชิ้นเดียว 2 ระดับช่วยให้ท่านนั่งกระชับ สะดวกสบายยิ่งขึ้นพร้อมมือจับท้ายอลูมิเนียมสวย ปราดเปรียว ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับผู้ซ้อนท้าย
ดิสก์เบรกหน้าหลังปลอดภัยมั่นใจยิ่งขึ้น
ห้ามล้อแม่นยำด้วยระบบลูกสูบคู่ DUAL PISTON CALIPER หยุดสนิทได้ดั่งใจในทุกสภาพพื้นผิวเสริมความปลอดภัย มั่นใจได้เต็มที่ยิ่งขึ้น
แผงเรื่องไมล์สไตล์สปอร์ตเต็มขั้น
โฉบเฉีย่ยวเร้าใจ กับการดีไซน์แผงเรือนไมล์เน้นความเท่และสบายตากับสัญญาณไฟและวัดรอบครบชุด มองเห็นเด่นชัด
ท่อไอเสียพร้อมไซเรนเซอร์สไตล์เรซซิ่ง
ท่อไอเสียออกแบบให้รีดแรงม้าได้สะใจในทุกจังหวะการขับขี่ พร้อมกล่องเก็บเสียงไซเรนเซอร์แบบเรซซิ่งให้พลังเสียงที่ไฟเราะแต่เร้าใจ
ระบบกันสะเทือนหลังแบบ MONO SHOCK
โช้คเดี่ยวปรับระดับได้ 5 ระดับ รับกับสวิงอาร์มหลังที่มีความแข็งแกร่ง ช่วยลดแรงสั่นสะเทือนดีเยี่ยมในทุกสภาพถนน
ล้ออลูมิเนียมขึ้นรูป 6 แฉกเรซซิ่งเต็มสูตร
เสริมความเร่าร้อนด้วย ล้ออลูมิเนียมขึ้นรูป 6 แฉกสไตล์เรซซิ่ง น้ำหนักเบา ช่วยให้การเข้าโค้งได้ดีเยี่ยม แข็งแกร่งทนทานต่อทุกสภาพถนน
ข้อมูลทางเทคนิค Honda Beat R
เครื่องยนต์ 2 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยน้ำแบบแคร็งเคสหรีดวาล์วสูบเดียววางเอียง 40 องศา
ปริมาณกระบอกสูบ 105 cc
กระบอกสูบ x ช่วงชัก 52.0 x 49.5 มม.
อัตราส่วนแรงอัน 6.9 : 1
แรงม้าสูงสุด 19.0 แรงม้า ที่ 8500 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 1.61 กก-ม ที่ 8000 รอบ/นาที
อาร์บูเรเตอร์ KEIHIN PE 24
ระบบหล่อลื่น ออโต้ลูป (HONDA ULTRA)
ระบบเกียร์ 5 เกียร์
ระบบครัตช์ แบบเปียกหลายแผ่นซ้อนกัน
กว้างxยาวxสูง 665 x 1883 x 960
ความกว้างช่วงล้อ 1260 มม.
ระบบห้ามล้อ หน้า หลัง ดิสเบรกแบบลูกสูบคู่ (DUAL PISTON CALIPER)
ขนาดยาง หน้า 70/90-17-38P หลัง 80/90-17-44P
ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง 8.6 สิตร (น้ำมันสำรอง 1.6 ลิตร)
ความจุน้ำมันหล่อลื่น 1.2 ลิตร
น้ำหนักสุทธิ 95.9 kg
น้ำมันเชื้อเพลิง เบนซินไร้สารตะกั่วค่าออกเทน 91 ขึ้นไป