้เรื่อง HOT วันนี้

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ SUZAKI




สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ Suzuki Akira ซูซูกิ อากีร่า
- ปาดฝาสูบหน้าเรียบ 1.5 มม. ความจุในเบ้าเหลือ 10.5 cc
- พอร์ทไอเสีย สูงขึ้นเหลือ 25 มม. กว้าง 33 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 38 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 95-100 เข็มเร่งล๊อค 3 ถอดไส้กรองอากาศออก
- หัวเทียน NGK B 8 HS
- ท่อไอเสีย ท่อสูตร
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 32-34

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ Suzuki Akira ซูซูกิ อากีร่า
- ปาดฝาสูบหน้าเรียบ ความจุในเบ้าเหลือ 11 cc
- พอร์ทไอเสีย สูงขึ้นเหลือ 25 มม. กว้าง 33 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 37 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 100 เข็มเร่งล๊อค 3
- หัวเทียน NGK B 8 HS
- ท่อไอเสีย ท่อสูตร
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 32

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ Suzuki Akira ซูซูกิ อากีร่า
- ปาดฝาสูบหน้าเรียบ 0.5 มม. หรือ 1 มม.
- พอร์ทไอเสีย สูงขึ้นเหลือ 28 มม.
- พอร์ทไอดีเดิม
- คาร์บูเรเตอร์ VM 18 SS นมหนูน้ำมันเบอร์ 100 เข็มเร่งล๊อค 4-5
- หัวเทียน NGK B 8 HS
- ท่อไอเสียฝังกรวยตีปลายท่อ
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 40
- น้ำมันออกเทนสูงกว่า 97
- น้ำมันหล่อลื่น ซูปเปอร์ CCI อัตราผสม 6 ต่อ 1 ใช้ปั๊มไม่ต้องผสมถัง

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ Suzuki Akira ซูซูกิ อากีร่า
- ปาดฝาสูบหน้าเรียบ 0.5 มม.
- พอร์ทไอเสีย สูงขึ้นจากเดิม 2 มม. กว้างจากเดิมข้างละ 0.5 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงจากเดิม 1 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเพิ่มจากเดิม 5 เบอร์
- หัวเทียนเย็นขึ้น 1 เบอร์
- ท่อไอเสีย ท่อสูตร
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 34
- เพิ่มอัตราส่วนผสมน้ำมัน 2T เพิ่มขึ้น 2 มม.

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ Suzuki Akira ซูซูกิ อากีร่า
- ปาดฝาสูบหน้าเรียบ 1 มม. ความจุในเบ้าเหลือ 10.5 cc
- พอร์ทไอเสีย สูงขึ้นเหลือ 25 มม. กว้าง 35 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 37 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 100 เข็มเร่งล๊อค 3
- เจาะรูหม้อกรองสูกที่ 2 ด้านหลัง ขนาด 2 หุน ให้ได้มากที่สุด
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 32-34

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ Suzuki crystal ซูซูกิ คริสตัล
- ปาดฝาสูบหน้าเรียบ 1.5 มม. ความจุในเบ้าเหลือ 11 cc
- พอร์ทไอเสีย สูงขึ้นเหลือ 25 มม. กว้าง 33 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ  37 มม. ส่วนช่องที่อยู่ตรงข้ามกับช่องไอเสียให้เหลือแค่ 36 มม.
- เจาะรูหม้อกรองอากาศด้วยสว่านขนาด 2 หุน 10 รู
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 100 เข็มเร่งล๊อค 3
- ท่อไอเสีย ท่อสูตร
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 34

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ Suzuki Crystal ซูซูกิ คริสตัล
- ปาดฝาสูบหน้าเรียบ 1.5 มม. ความจุในเบ้าเหลือ 10.5 cc
- พอร์ทไอเสีย สูงขึ้นเหลือ 25 มม. กว้าง 32 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 38 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 95-100 เข็มเร่งล๊อค 3 ถอดไส้กรองอากาศออก
- เจาะรูหม้อกรองใกล้ปากคาร์บูเรเตอร์ 3 รูขนาด 2 หุน
- หัวเทียน NGK B 8 HS
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 32

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ Suzuki Crystal ซูซูกิ คริสตัล
- ปาดฝาสูบหน้าเรียบ ความจุในเบ้าเหลือ 9.8 cc
- พอร์ทไอเสีย สูงขึ้นเหลือ 25 มม. กว้าง 38 มม.
- พอร์ทไอดี เดิม ขีดลื่น
- คาร์บูเรเตอร์ ขนาด 18-24 นมหนูน้ำมันเบอร์ 100 เข็มเร่งล๊อค 4-5
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 32

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ Suzuki RC100 ซูซูกิ อาร์ซี 100
- ปาดฝาสูบหน้าเรียบ 1.5 มม.
- พอร์ทไอเสีย สูงขึ้นเหลือ 25 มม. กว้าง 35 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 36 มม.
- รีดวาล์วขยายรูแท่นรีดวาล์วให้ยาวอีก 4 มม. ทั้ง 3 รู (เดิมยาว 20 มม.)
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 97.5-100 เข็มเร่งล๊อค 3 เจาะรูหม้อกรองอากาศให้มากที่สุด
- หัวเทียน NGK B 8 HS
- สเตอร์หน้า 13 หลัง 30

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ Suzuki RC100 ซูซูกิ อาร์ซี 100
- ปาดฝาสูบหน้าเรียบ 1 มม.
- พอร์ทไอเสีย สูงขึ้นเหลือ 25 มม. กว้าง 36 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 36 มม.
- ขยายช่องรีดวาล์วให้มีขนาดเท่ากันรีดวาล์ว
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูอากาศเบอร์ 25 นมหนูน้ำมันเบอร์ 110 เข็มเร่งล๊อค 3 สกรูอากาศ 2 รอบ
- หัวเทียน NGK B 8 HS
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 32

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ Suzuki RC100 ซูซูกิ อาร์ซี 100
- ปาดฝาสูบหน้าเรียบ 1 มม.
- ตัดปลอกสูบตรงตีนเสื้อ 4-5 มม.
- พอร์ทไอเสีย สูงขึ้นจากเดิม 1 มม. กว้างเดิม
- พอร์ทไอดี ยกสูงจากเดิม 1 มม. ทั้ง 2 ช่อง แล้วตัดตัวคั่นกลางออกเป็น่องเดียวกัน
- หัวเทียน NGK BP 8 ES
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 32
- ท่อไอเสียผ่าฝังกรวยทำไส้ใหม่

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ Suzuki RC100 ซูซูกิ อาร์ซี 100
- ปาดฝาสูบหน้าเรียบ 1 มม.
- พอร์ทไอเสีย สูงขึ้นจากเดิม 1.5 มม. กว้างจากเดิมข้างละ 1 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงจากเดิม 1.5 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 150 เข็มเร่งล๊อค 3
- หัวเทียน ND W 25 FS
- สเตอร์หน้าเดิม หลัง 32
- ท่อไอเสีย ท่อสูตร

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ Suzuki RC100 ซูซูกิ อาร์ซี 100
- ปาดฝาสูบหน้าเรียบ 1 มม.
- พอร์ทไอเสีย สูงขึ้นเหลือ 25 มม. กว้าง 36 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 36 มม. ขยายช่องรีดวาล์วให้เท่ากับช่องรีดวาล์ว
- รีดวาล์วขยายรูแท่นรีดวาล์วให้ยาวอีก 4 มม. ทั้ง 3 รู (เดิมยาว 20 มม.)
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 110 นมหนูอากาศเบอร์ 25 เข็มเร่งล๊อค 3 สกรูอากาศ 2 รอบ
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 32-34

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ Suzuki RC110 K ซูซูกิ อาร์ซี 110 เค
- ปาดฝาสูบหน้าเรียบเค้าจุเบ้าเหลือ 10.5 cc
- พอร์ทไอเสีย สูงขึ้นเหลือ 25 มม. กว้าง 35 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 36 มม.
- หัวเทียน NGK B 8 HS
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 30-32
- ท่อไอเสีย ตีกรวยรีดใน

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ Suzuki Spinter ซูซูกิ สปริ้นเตอร์
- ปาดฝาสูบหน้าเรียบ 1 มม. ความจุเหลือ 10 cc
- พอร์ทไอเสีย สูงขึ้นเหลือ 25 มม. กว้าง 34 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 34 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 95 เข็มเร่งล๊อค 3 
- เจาะรูหม้อกรอง ด้วยสว่านขนาด 2 หุน 10 รู เอาไส้กรองออก
- หัวเทียน NGK B 8 HS
- สเตอร์หน้า 13 หลัง 33

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ Suzuki Spinter ซูซูกิ สปริ้นเตอร์
- ปาดฝาสูบหน้าเรียบ 1 มม.
- พอร์ทไอเสีย สูงขึ้นเหลือ 25 มม. กว้าง 36 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 36 มม. ขยายกว้างเท่ากับขนาดรีดวาล์ว
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 100 นมหนูอากาศเบอร์ 25 เข็มเร่งล๊อค 3 สกรูอากาศ 2 รอบ
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 32
- ท่อไอเสีย ท่อรีด
- หัวเทียน NGK BP 8 HS

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ Suzuki Spinter ซูซูกิ สปริ้นเตอร์
- ปาดฝาสูบหน้าเรียบ 2 มม.
- พอร์ทไอเสีย สูงขึ้นเหลือ 25 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 36 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม
- ท่อไอเสียตกแต่งภายใน
- สเตอร์หน้าเดิมหลัง 30

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ Suzuki Spinter ซูซูกิ สปริ้นเตอร์
- ปาดฝาสูบหน้าเรียบ 1 มม. 
- พอร์ทไอดี ยกสูงจากเดิม 1 มม.
- เสื้อสูบ ตัดตีนเสื้อสูบออก 4-5 มม. ตัดสันช่อง Scarenging Port ที่อยู่กับไอเสียออก
- ลูกสูบ ตัดหลังลูกสูบออกให้รับช่อง Scarenging Port แต่ตัดตีนสูบออก 4-5 มม. ด้านหัวลูกสูบตรงช่องแหวนอัดและแหวนน้ำมันให้เจียร์เนื้อลูกสูบออก .002 นิ้ว เจียร์ลงไปให้ต่ำกว่าขอบแหวนน้ำมันหรือแหวนตัวล่าง .125 นิ้ว
- คาร์บูเรเตอร์เดิม
- เจาะรูหม้อกรอง ด้วยสว่านขนาด 2 หุน 10 รู เอาไส้กรองออก
- หัวเทียน NGK BP 9 HS
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 32
- ท่อไอเสีย ตกแต่งภายใน

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ Suzuki Spinter ซูซูกิ สปริ้นเตอร์
- ปาดฝาสูบหน้าเรียบ 1.5 มม.
- พอร์ทไอเสีย สูงขึ้นจากเดิม 1 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงจากเดิม 1.5 มม. พอร์ทที่อยู่ตรงข้างท่อไอเสียให้ตัดสันออก
- ลูกสูบ ให้ตัดตีนลูกสูบออก 4-5 มม. ใส่แหวนตัวบนตัวเดียว
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 100 นมหนูอากาศ 25 เข็มเร่งล๊อค 3 
- เจาะรูหม้อกรอง ด้วยสว่านขนาด 2 หุน 10 รู เอาไส้กรองออก
- หัวเทียน NGK B 8 HS
- สเตอร์หน้า 13 หลัง 33
- ท่อไอเสียเดิม ผ่าฝังกรวยในที่ปลายท่อหรือไล่ท่อสูตร

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ Suzuki Spinter ซูซูกิ สปริ้นเตอร์
- ปาดฝาสูบหน้าเรียบ 1.5 มม.
- พอร์ทไอเสีย สูงขึ้นเหลือ 25 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 36 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 90
- สเตอร์หน้าเดิม หลังลดจากเดิม 3 ฟัน
- ท่อไอเสีย ทำรีดใน ใช้ไส้แป๊บ

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ Suzuki RGV 150 ซูซูกิ อาร์จีวี 150
- ปาดฝาสูบหน้าเรียบ 0.7 มม. ความจุเหลือ 15 cc
- พอร์ทไอเสีย สูงขึ้นเหลือ 27 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 42 มม. ตัดเสากลางของพอร์มไอดีที่อยู่ตรงข้ามกับพอร์ทไอเสียออก
- คาร์บูเรเตอร์เดิม ถอดเข็มเร่งออกมาแล้ววัดจากปลายเข็มเร่งขึ้นมา 10 มม. และฝนปลายช่วง 10 มม.ดังกล่าวให้เล็ดลงเหลือขนาด 1.5 มม. นมหนูเบอร์ 260 นมหนูอากาศเบอร์ 30 เข็มเร่งล๊อค 3 สกรูอากาศ 1.5 รอบ
- หัวเทียน NGK B 8 ES
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 30-32
- ท่อไอเสียเดิม ผ่าเอาแผ่นกั้นกลางท่อออก ปลายท่อทำไส้แป๊บตรงจากท่อไอเสีย

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ Suzuki RGV 150 SS ซูซูกิ อาร์จีวี 150 เอสเอส
- ปาดฝาสูบหน้าเรียบ 1 มม. ความจุเหลือ 14 cc
- พอร์ทไอเสีย สูงขึ้นเหลือ 27 มม. ขยายออกข้างกว้างข้างละ 1 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 40.5 มม. ตัดเสากลางของพอร์มไอดีที่อยู่ตรงข้ามกับพอร์ทไอเสียออก
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 260 นมหนูอากาศเบอร์ 30 เข็มเร่งล๊อค 3 ถอดหม้อกรองอากาศออก
- หัวเทียน ND W 24 ES
- สเตอร์หน้าลดจากเดิม 1 ฟัน หลัง 32
- ท่อไอเสีย ท่อสูตร

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ Suzuki RGV 150 SSS ซูซูกิ อาร์จีวี 150 เอสเอสเอส
- ปาดฝาสูบหน้าเรียบ 1 มม. ความจุเหลือ 14 cc
- พอร์ทไอเสีย สูงขึ้นเหลือ 27 มม. ขยายออกข้างกว้างข้างละ 1 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 40.5 มม. ทั้ง 5 ช่อง ตัดเสากลางของพอร์มไอดีที่อยู่ตรงข้ามกับพอร์ทไอเสียออก
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 260 นมหนูอากาศเบอร์ 30 เข็มเร่งล๊อค 3 สกรูอากาศรอบครึ่ง
- ถอดหม้อกรองออก เอาปากแตรมาใส่แทน
- หัวเทียน NGK B 8 ES
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 30-32
- ท่อไอเสีย ท่อสูตร

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ Suzuki RGV 150 SSS ซูซูกิ อาร์จีวี 150 เอสเอสเอส
- ปาดฝาสูบหน้าเรียบ 0.7 มม.
- พอร์ทไอเสีย สูงขึ้นเหลือ 25 มม. กว้างข้าง 42 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 42 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 320 เข็มเร่งล๊อค 3 สกรูอากาศรอบครึ่งถอดไส้กรองอากาศ
- ถอดหม้อกรองออก เอาปากแตรมาใส่แทน
- หัวเทียน NGK B 8 ES
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 35

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ Suzuki RC Love 80 ซูซูกิ อาร์ซี เลิฟ 80
- ปาดฝาสูบออก 1 มม.
- พอร์ทไอดี ยกขึ้นเหลือ 35 มม.
- พอร์ทไอเสีย ยกขึ้นเหลือ 27 มม.
- รีดวาล์วเดิม แค่ดึงให้เปิดมากขึ้น
- สเตอร์หน้า 16 หลัง 28
- เพิ่มนมหนู 4 เบอร์
- ท่อไอเสีย ผ่าทำรีดใน ใช้ไส้แป๊บอย่าง เอ 100

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ Suzuki Flash ซูซูกิ แฟรช
- ปากฝา 0.5 - 1 มม.
- พอร์ทไอดีเดิม
- พอร์ทไอเสีย ยกสูง 28 มม.
- คาร์บูเรเตอร์ VM 18 SS นมหนูน้ำมันเบอร์ 100 เข็มเร่งล๊อค 4-5
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 40
- อัคราส่วนผสมน้ำมันเชื้อเผลิงน้ำมันหล่อลื่น 6 : 1
- ท่อไอเสียเดิม ฝังกรวจที่ปลายท่อ

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ YAMAHA



สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ YAMAHA ZR 120 ยามาฮ่า แซดอาร์ 120
- ปาดฝาสูบ 1 มม. ความจุให้ได้ 11 cc.
- พอร์ทไอเสีย ยกขึ้นวัดจากด้านบงลงมาได้ 30 มม. ความกว้างได้ 40 มม.
- พอร์ทไอดี ยกขึ้นวัดได้ 40 มม. ความกว้างเดิม
- คาร์บูเรเตอร์ นมหนูน้ำมันเบอร์ 190 เข็มเร่งล๊อค 3 สกรูอากาศ รอบครึ่ง
- หม้อกรองเจาะรู 20 รูด้วยสว่านขนาด 2 หุน
- ท่อไอเสีย เปลี่ยนเป็นท่อสูตร
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 32
- หัวเทียน NGK B 9 ES

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ YAMAHA ZR 120 ยามาฮ่า แซดอาร์ 120
- ปาดฝาสูบ 0.6 มม. ความจุให้ได้ 11 cc.
- พอร์ทไอเสีย ยกขึ้นวัดจากด้านบงลงมาได้ 26 มม. ความกว้างได้ 36 มม.
- พอร์ทไอดี ยกขึ้นวัดได้ 47 มม. ความกว้างเดิม
- คาร์บูเรเตอร์ ปากกว้าง 28 มม. นมหนูน้ำมันเบอร์ 190 นมหนูอากาศเบอร์ 45 เข็มเร่งล๊อค 3 สกรูอากาศ 1.75 รอบ
- หม้อกรองเจาะรู 20 รูด้วยสว่านขนาด 2 หุน
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 40

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ YAMAHA ZR 120 ยามาฮ่า แซดอาร์ 120
- ปาดฝาสูบ 0.6 มม.
- พอร์ทไอเสีย ยกขึ้นวัดจากด้านบงลงมาได้ 26 มม. ความกว้างได้ 36 มม.
- พอร์ทไอดี ยกขึ้นวัดได้ 47.5 มม. ความกว้างเดิม
- คาร์บูเรเตอร์ ขยายทางเข้าขนาด 28 มม. นมหนูน้ำมันเบอร์ 190
- หม้อกรองเจาะรู 20 รูด้วยสว่านขนาด 2 หุน
- ท่อไอเสีย จ้อยเรซิ่ง
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 40
- ทำชักสั้น 47.5 มม.

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ YAMAHA ZR 120 ยามาฮ่า แซดอาร์ 120
- ปาดฝาสูบ 0.6 มม. ความจุให้ได้ 11 cc.
- พอร์ทไอเสีย ยกขึ้นวัดจากด้านบงลงมาได้ 26 มม. ความกว้างได้ 36 มม.
- พอร์ทไอดี ยกขึ้นวัดได้ 47.5 มม. ความกว้างเดิม
- คาร์บูเรเตอร์ ขนาด 28 มม. นมหนูน้ำมันเบอร์ 190 นมหนูอากาศเบอร์ 45เข็มเร่งล๊อค 3 สกรูอากาศ 1.75 รอบ
- ท่อไอเสีย จ้อยเรซิ้ง
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 32

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ YAMAHA ZR 120 ยามาฮ่า แซดอาร์ 120
- ปาดฝาสูบ 1 มม. ความจุให้ได้ 11 cc.
- พอร์ทไอเสีย ยกขึ้นวัดจากด้านบงลงมาได้ 30 มม. ความกว้างได้ 40 มม.
- พอร์ทไอดี ยกขึ้นวัดได้ 40 มม. ความกว้างเดิม
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 190 เข็มเร่งล๊อค 3 สกรูอากาศ รอบครึ่ง
- หม้อกรองเจาะรู 20 รูด้วยสว่านขนาด 2 หุน
- ท่อไอเสีย เปลี่ยนเป็นท่อสูตร
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 32
- หัวเทียน NGK B 8 ES

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ YAMAHA ZR 120 ยามาฮ่า แซดอาร์ 120
- ปาดฝาสูบ ความจุให้ได้ 11 cc.
- พอร์ทไอเสีย ยกขึ้นวัดจากด้านบงลงมาได้ 39 มม. ความกว้างได้ 31 มม.
- พอร์ทไอดี ยกขึ้นวัดได้ 40 มม. ส่วนช่องที่อยู่ตรงข้ามช่องไอเสียให้เหลือ 39 มม.
- คาร์บูเรเตอร์ นมหนูน้ำมันเบอร์ 190 เข็มเร่งล๊อค 3 สกรูอากาศ รอบครึ่ง
- ถอดไส้กรองอากาศ
- ท่อไอเสีย ท่อสูตร
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 34

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ YAMAHA RXZ ยามาฮ่า อาร์เอ็กซ์แซด
- ปาดฝาสูบ ความจุให้ได้ 11.5 cc.
- พอร์ทไอเสีย ยกขึ้นวัดจากด้านบงลงมาได้ 26 มม. ความกว้างออกข้างละ 1 มม.
- พอร์ทไอดี ยกขึ้นวัดได้ 42 มม. ความกว้างเดิม
- ลูกสูบเดิม
- คาร์บูเรเตอร์ ขยายบอกทางเข้าอากาศ 2 มม.
- นมหนูน้ำมันเบอร์ 280 นมหนูอากาศเบอร์ 25 เข็มเร่งล๊อค 4
- สเตอร์หน้า 17 หลัง 35

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ YAMAHA RXZ ยามาฮ่า อาร์เอ็กซ์แซด
- ปาดฝาสูบ ความจุให้ได้ 11.5 cc.
- พอร์ทไอเสีย ยกขึ้นวัดจากด้านบงลงมาได้ 26 มม. ความกว้างออกข้างละ 1 มม.
- พอร์ทไอดี ยกขึ้นวัดได้ 42 มม. ความกว้างเดิม
- ลูกสูบเดิม
- คาร์บูเรเตอร์ ขยายบอกทางเข้าอากาศ 2 มม.
- นมหนูน้ำมันเบอร์ 380 นมหนูอากาศเบอร์ 25 เข็มเร่งล๊อค 4
- น้ำมันเชื้อเพลิง ออกเทน 100
- สเตอร์หน้า 17 หลัง 35
- ท่อไอเสีย เจริญชัย มอเตอร์ไบค์
- ล้อหน้าหลัง 18 นิ้ว ยางหน้า 2.25 หลัง 2.50

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ YAMAHA RXZ ยามาฮ่า อาร์เอ็กซ์แซด
- ปาดฝาสูบ ความจุให้ได้ 11 cc.
- พอร์ทไอเสีย ยกขึ้นวัดจากด้านบงลงมาได้ 27.5 มม. ความกว้าง 37 มม.
- พอร์ทไอดี ยกขึ้นวัดได้ 42.5 มม. ความกว้างเดิม
- ลูกสูบเดิม
- คาร์บูเรเตอร์ ถอดหม้อกรองออก
- นมหนูน้ำมันเบอร์ 280 นมหนูอากาศเบอร์ 30 เข็มเร่งล๊อค 3 สกรูอากาศ 1.5-2 รอบ
- หัวเทียน NGK B 8 ES
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 35
- ท่อไอเสียเดิมทำกรวยรีดใน

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ YAMAHA RXZ ยามาฮ่า อาร์เอ็กซ์แซด ปี 90
- ฝาสูบเดิม
- พอร์ทไอเสีย ยกขึ้นวัดจากด้านบงลงมาได้ 26 มม. ความกว้าง 39 มม.
- พอร์ทไอดี ยกขึ้นวัดได้ 42 มม. ความกว้างขยายข้างละ 1 มม.
- ลูกสูบเดิม
- คาร์บูเรเตอร์ ถอดหม้อกรองออก เข็มเร่งของ RXK ล๊อค 3 สกรูอากาศ 1.5-2 รอบ
- นมหนูน้ำมันเบอร์ 280 นมหนูอากาศเบอร์ 30
- หัวเทียน NGK B 9 ES
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 34
- ท่อไอเสีย ท่อสูตรหรือท่อเดิม

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ YAMAHA RXZ ยามาฮ่า อาร์เอ็กซ์แซด ปี 90
- ฝาสูบเดิมขัดลื่น
- พอร์ทไอเสีย ยกขึ้นวัดจากด้านบงลงมาได้ 26 มม. ความกว้าง 39 มม.
- พอร์ทไอดี ยกขึ้นวัดได้ 42 มม. ความกว้างออกข้างละ 1 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม
- นมหนูน้ำมันเบอร์ 280 นมหนูอากาศเบอร์ 30 เข็มเร่ง RXK ล๊อค 3 สกรูอากาศ 1.5-2 รอบ
- หม้อกรองถอดออก ไส่ปากแตรขนาด 50 มม. ยาว 45 มม.
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 34
- ท่อไอเสีย ท่อสูตร ท่อรีด
- หัวเทียน NGK B 8 ES

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ YAMAHA VR150 ยามาฮ่า วีอาร์ 150
- ปาดฝาสูบ ความจุให้ได้ 12.5 cc.
- พอร์ทไอเสีย ยกขึ้นสูงจากเดิม 2 มม. ความกว้างออกข้างละ 2 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงจากเดิม 1.5 มม. ความกว้างจากเดิม 1.5 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม
- นมหนูน้ำมันเบอร์ 210 นมหนูอากาศเบอร์ 30 เข็มเร่งล๊อค 3 สกรูอากาศรอบครึ่ง
- หัวเทียน NGK B 8 ES
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 35

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ YAMAHA VR150 ยามาฮ่า วีอาร์ 150
- ปาดฝาสูบ ความจุให้ได้ 15 cc.
- พอร์ทไอเสีย ยกขึ้นสูงจากเดิม 2 มม. ความกว้างออกข้างละ 2 มม.
- พอร์ทไอดีเดิม ขัดลื่น ลบมุม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม
- นมหนูน้ำมันเบอร์ 160-170 นมหนูอากาศเบอร์ 30 เข็มเร่งล๊อค 3 สกรูอากาศรอบครึ่ง
- หัวเทียน NGK B 8 ES
- ท่อไอเสีย ท่อสูตรหรือท่อรีด
- สเตอร์หน้า 16 หลัง 36

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ YAMAHA VR150 ยามาฮ่า วีอาร์ 150
- ปาดฝาสูบ ความจุให้ได้ 15 cc.
- พอร์ทไอเสีย ยกขึ้นสูงจากเดิม 2 มม. ความกว้างออกข้างละ 2 มม.
- พอร์ทไอดีเดิมขัดลื่น
- คาร์บูเรเตอร์เดิม
- นมหนูน้ำมันเบอร์ 150-170 นมหนูอากาศเบอร์ 30 เข็มเร่งล๊อค 3 สกรูอากาศรอบครึ่ง
- หัวเทียน NGK B 8 ES
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 35
- ท่อไอเสีย ทำรีดในท่อเดิม

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ YAMAHA VR150 ยามาฮ่า วีอาร์ 150
- ปาดฝาสูบ ความจุให้ได้ 12.5 cc.
- พอร์ทไอเสีย ยกขึ้นสูงจากเดิม 2 มม. ความกว้างออกข้างละ 2 มม.
- พอร์ทไอดีเดิมขัดลื่นลบมุม
- คาร์บูเรเตอร์เดิม
- นมหนูน้ำมันเบอร์ 160-170 นมหนูอากาศเบอร์ 30 เข็มเร่งล๊อค 3 สกรูอากาศรอบครึ่ง
- หัวเทียน NGK B 8 ES
- สเตอร์หน้า 16 หลัง 38
- ท่อไอเสีย ท่อสูตร

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ YAMAHA VR150 ยามาฮ่า วีอาร์ 150
- ฝาสูบเดิม
- พอร์ทไอเสีย ยกขึ้นสูงเหลือ 26 มม. ความกว้างออกข้างละ 2 มม.
- พอร์ทไอดีเดิมขัดลื่นลบมุม
- คาร์บูเรเตอร์เดิม
- นมหนูน้ำมันเบอร์ 160-170 สกรูอากาศรอบครึ่ง
- หัวเทียน NGK B 8 ES
- สเตอร์หน้า 16 หลัง 38

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ YAMAHA VR150 ยามาฮ่า วีอาร์ 150
- ปาดฝาสูบหน้าเรียบ ความจุให้ได้ 14.5 cc.
- พอร์ทไอเสีย ยกสูงเหลือ 26 มม. ความกว้าง 42 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 42 มม. ความกว้างเดิมทุกช่อง
- คาร์บูเรเตอร์เดิม
- นมหนูน้ำมันเบอร์ 180 นมหนูอากาศเบอร์ 25-30
- หัวเทียนเดิม
- สเตอร์หน้าเดิม หลัง 39
- ท่อไอเสีย ท่อรีดท่อสูตร

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ YAMAHA BELLE100 ยามาฮ่า เบลล์100
- ปาดฝาสูบ ความจุให้ได้ 11 cc.
- พอร์ทไอดี ยกสูงจากเดิม 5 มม. ความกว้างจากเดิม 3.5 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม
- หม้อกรองขยายรูระบายที่ฝาหม้อกรอง เอาไส้กรองออก
- นมหนูน้ำมันเบอร์ 102.5 นมหนูอากาศเดิม เข็มเร่งล๊อค 3
- หัวเทียน NGK B 8 ES
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 32

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ YAMAHA BELLE100 ยามาฮ่า เบลล์100
- ปาดฝาสูบ ความจุให้ได้ 11 cc.
- พอร์ทไอเสีย ยกสูงเหลือ 32 มม. ความกว้าง 36 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูง 42 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม
- นมหนูน้ำมันเบอร์ 105 สกรูอากาศประมาณ 2 รอบหรือจนกว่าเครื่องจะไม่สะดุดเมื่อเร่งจนสุด
- หัวเทียน NGK B 8 ES
- สเตอร์หน้าเดิม หลัง 32

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ YAMAHA BELLE100 ยามาฮ่า เบลล์100
- ปาดฝาสูบ ความจุให้ได้ 11 cc.
- พอร์ทไอเสีย ยกสูงเหลือ 32 มม. ความกว้าง 34 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูง 41 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม
- นมหนูน้ำมัน 5เบอร์เข็มเร่งล๊อค 3
- หัวเทียน NGK B 8 ES
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 32

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ YAMAHA BELLE R ยามาฮ่า เบลล์ อาร์
- ปาดฝาสูบ 1 มม. ความจุเหลือ 11 cc
- พอร์ทไอเสีย ยกสูงเหลือ 34 มม. ความกว้าง 35 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูง 42 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม
- นมหนูน้ำมันเบอร์ 100 เข็มเร่งล๊อค 3 สกรูอากาศรอบครึ่ง
- หัวเทียน NGK B 8 ES
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 32
- ท่อไอเสีย ท่อสูตร

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ YAMAHA BELLE R ยามาฮ่า เบลล์ อาร์
- ปาดฝาสูบ ความจุเหลือ 10.5 cc
- พอร์ทไอเสีย ขยายกว้าง 35 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 25 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม
- นมหนูน้ำมันเบอร์ 105 เข็มเร่งล๊อค 3 สกรูอากาศ 2 รอบ
- หัวเทียน NGK B 8 ES
- สเตอร์หน้าเดิม หลัง 32

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ YAMAHA BELLE 80 ยามาฮ่า เบลล์ 80
- ปาดฝาสูบ 1 มม.
- พอร์ทไอเสีย ยกขึ้น 1.5 มม..
- พอร์ทไอดีขัดลื่น
- คาร์บูเรเตอร์เดิมจูนอากาศใหม่
- เปลี่ยนใส้ท่อเป็นชนิดกรวย
- สเตอร์หน้าเดิม หลังลดลง 2 ฟัน

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ YAMAHA MATE 80 ยามาฮ่า เมท 80
- ปาดฝาสูบ 3 มม. ความจุในเบ้าเหลือ 10 cc
- พอร์ทไอเสีย ยกสูงเหลือ 28.5 มม. ขยายกว้าง 30 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 39 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม เพิ่มนมหนูน้ำมัน 1 เบอร์
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 32

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ YAMAHA MATE 80 ยามาฮ่า เมท 80
- ปาดฝาสูบ 1 มม.
- พอร์ทไอเสีย ยกสูงเหลือ 27 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 37 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 28

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ YAMAHA MATE 100 ยามาฮ่า เมท 100
- ปาดฝาสูบ 1 มม. ความจุในเบ้าเหลือ 10 cc
- พอร์ทไอเสีย ยกสูงเหลือ 34 มม. ขยายกว้าง 35 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 42 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 95 เข็มเร่งล๊อค 3 ถอดไส้กรองอากาศ
- หัวเทียน NGK BP 9 HS
- สเตอร์หน้า 14 หลัง32
- ท่อไอเสีย ท่อรีด

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ YAMAHA MATE 100 ยามาฮ่า เมท 100
- ปาดฝาสูบหน้าเรียบ 1 มม.
- พอร์ทไอเสีย ยกสูงเหลือ 34 มม. ขยายกว้าง 35 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 42 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 105 เข็มเร่งล๊อค 3 สกรูอากาศ 2 รอบ
- หัวเทียน NGK B 8 HS
- สเตอร์หน้า 14 หลัง32-34
- ท่อไอเสีย ท่อสูตร

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ YAMAHA MATE 100 ยามาฮ่า เมท 100
- ปาดฝาสูบ 1 มม. ความจุในเบ้าเหลือ 10 cc
- พอร์ทไอเสีย ยกสูงเหลือ 34 มม. ขยายกว้าง 35 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 42 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 95 เข็มเร่งล๊อค 3 สกรูอากาศ 2 รอบ ถอดไส้กรองอากาศ
- หัวเทียน NGK B 8 HS
- สเตอร์หน้า 14 หลัง32

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ YAMAHA MATE J ยามาฮ่า เมท เจ
- ปาดฝาสูบ 1 มม.
- พอร์ทไอเสีย ยกสูงเหลือ 27 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 32 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม
- หัวเทียน NGK B 8 HS
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 28 - 32

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ YAMAHA MATE  ยามาฮ่า เมท นางพญา
- ปาดฝาสูบ 1 มม. ความจุในเบ้าเหลือ 10.5 cc
- พอร์ทไอเสีย ยกสูงเหลือ 34 มม. ขยายกว้าง 35 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 42 มม. กว้างเดิม
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 105 เข็มเร่งล๊อค 3 สกรูอากาศ 2 รอบ
- หัวเทียน NGK B 8 HS
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 32-34

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ YAMAHA TZR150  ยามาฮ่า ทีแซดอาร์ 150
- ปาดฝาสูบ 1 มม. ความจุในเบ้าเหลือ 13.5 cc
- พอร์ทไอเสียขัดลื่น
- พอร์ทไอดีขัดลื่น
- ถอดไส้กรองออก เจาะฝาหม้อกรองขนาด 2 หุน เป็นรูปตัววีทั้ง 2 ข้าง
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 210 เข็มเร่งล๊อค 3 สกรูอากาศ 2 รอบ
- หัวเทียน NGK BR 9 ES

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ YAMAHA TZR150  ยามาฮ่า ทีแซดอาร์ 150
- ปาดฝาสูบความจุในเบ้าเหลือ 14.5 cc
- พอร์ทไอเสีย ยกเหลือ 26 มม. กว้าง 41 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูอากาศเบอร์ 25 นมหนูน้ำมันเบอร์ 150
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 39

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ YAMAHA TZR150  ยามาฮ่า ทีแซดอาร์ 150
- ปาดฝาสูบ 1 มม. ความจุในเบ้าเหลือ 13.5 cc
- เสื้อสูบขัดลื่นทุกช่องพอร์ท
- รีดวาล์ว ปรับขาสต๊อปแผ่นรีดเข้าจากเดิม 12 มม. ให้เหลือ 10 มม. ทั้ง 2 ข้าง
- คลัทช์ ลดเฟืองจากครัทช์ให้ความหนาเหลือ 10 มม.
- จานไฟ ปาดผิวตัวแม่เหล็กจานไฟให้เสมอตัวสกรูยึดแม่เหล็ก ขยายรูสกรูยึดจานไฟทั้งจากรูกลม ขนาด 8 มม. เป็นรูรูปไข่ยาว 10 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 210-220 เข็มเร่งล๊อค 3 สกรูอากาศรอบครึ่ง
- หม้อกรองอากาศ เจาะรูขนาด 2 หุนให้ได้มากที่สุด เอาไส้กรองออก
- สวิงอาร์มหลัง ตัดเลื่อนเข้ามา 2 cm หรือมากกว่าก็ได้
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 39

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ YAMAHA TZR150  ยามาฮ่า ทีแซดอาร์ 150
- ปาดฝาสูบ 0.8 มม. ความจุในเบ้าเหลือ 14.5 cc
- พอร์ทไอเสียสูงเหลือ 25.5 มม. กว้างออกข้างละ 0.5 มม.
- พอร์ทไอดี ยกขึ้นเหลือ 41.8 มม. กว้างเดิม
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์เดิม นมหนูอากาศเบอร์ 25 เข็มเร่งล๊อคกลาง สกรูอากาศรอบครึ่ง
- หัวเทียน NGK B 9 ES
- ท่อไอเสียเดิม ทำกรวยรีดใน
- สเตอร์หน้า 16 หลัง 45 หรือ 14 หลัง 45

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ YAMAHA TZR150  ยามาฮ่า ทีแซดอาร์ 150
- ปาดฝาสูบ 1 มม. ความจุในเบ้าเหลือ 15 cc
- พอร์ทไอเสียสูงเหลือ 25 มม.
- พอร์ทไอดีขัดลื่นลบคมทุกช่อง
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 210 เข็มเร่งล๊อค 3 สกรูอากาศรอบครึ่ง
- หัวเทียน NGK BP 9 ES
- สเตอร์หน้า 16 หลัง 40-42

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ YAMAHA TZR150  ยามาฮ่า ทีแซดอาร์ 150
- ปาดฝาสูบ 2 มม. ความจุในเบ้าเหลือ 14 cc
- พอร์ทไอเสียขัดลื่นลบคม
- พอร์ทไอดีขัดลื่นลบคม
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 210 เข็มเร่งล๊อค 3 สกรูอากาศรอบครึ่งหรือ 2 รอบ
- ท่อไอเสียเดิม ทำกรวยรีดใน
- สเตอร์หน้า 16 หลัง 42

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ YAMAHA RX-S  ยามาฮ่า อาร์เอ๊กซ์เอส
- ปาดฝาสูบ ความจุในเบ้าเหลือ 10 cc
- พอร์ทไอเสีย เหลือ 24 มม. กว้างข้างละ 2 มม.
- พอร์ทไอดียกขึ้นให้วัดจากขอบบนของเสื้อสูบเหลือ 38 มม.
- ปาดตีนเสื้อสูบออก 5 มม. ช่องรีดวาล์วเสากลางเอาออกข้างละ 1.5 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 150
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 32

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ YAMAHA RX-S  ยามาฮ่า อาร์เอ๊กซ์เอส
- ปาดฝาสูบออก 1 มม.
- พอร์ทไอเสียยกขึ้น 1 มม.
- พอร์ทไอดียกขึ้นให้วัดจากขอบบนของเสื้อสูบเหลือ 38 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 150
- สเตอร์หน้าเดิม หลังลดจากเดิม 3-4 ฟัน
- ท่อไอเสีย ท่อสูตรหรือท่อเดิมดีกรวยรีดใน

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ YAMAHA RX-K  ยามาฮ่า อาร์เอ๊กซ์เค
- ปาดฝาสูบออก 0.5 มม.
- พอร์ทไอเสียยกสูงขึ้นเหลือ 25 มม. เมื่อวัดจากขอบบนเสื้อสูบลงมา กว้าง 38 มม.
- พอร์ทไอดียกขึ้นสูงเหลือ 39 มม. กว้างเดิม ทุกช่อง
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 220 เข็มเร่งล๊อค 3 สกรูอากาศ 1.5 รอบ
- หัวเทียน NGK B 8 HS
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 30
- ท่อไอเสียเดิม เปลี่ยนใส้หรือท่อสูตร

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ YAMAHA TZM 150  ยามาฮ่า ทีแซดเอ็ม 150
- ปาดฝาสูบเหลือความจุ 10 cc จากเดิม 13 cc
- พอร์ทไอเสียขยายขึ้นบนเหลือ 26 มม. กว้่าง 40 มม.
- พอร์ทไอดีช่องที่ติดกับพอร์ทไอเสียกว้าง 22 มม. ส่วนพอร์ทไอดีช่องอื่นๆ ที่เหลือ กว้างเท่าเดิม 23.5 มม. แต่ยกสูงเหลือ 43 มม. และพอร์ทพิเศษขยายด้านข้างจากเดิม 14 มม. เป็น 17 มม. ด้านบนสูงเหลือ 29 มม.
- คาร์บูเรเตอร์ Mikuni คว้านจากเดิม 30 มม. นมหนูน้ำมันเบอร์ 330 นมหนูอากาศเบอ์ 42 เข็มเร่งเดิม รีดวาล์วเดิม
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 53 โซ่ขนาด 415

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ YAMAHA Y80  ยามาฮ่า วาย 80
- ปาดฝาสูบออก 1.5 มม.
- พอร์ทไอเสียยกขึ้นเหลือ 28.5 มม.
- พอร์ทไอดียกขึ้นให้วัดจากขอบบนของเสื้อสูบเหลือ 37 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 105 เข็มเร่งล๊อค 3 สกรูอากาศ 1.5-2 รอบ
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 35-37
- ท่อไอเสีย ท่อสูตร หรือตกแต่งท่อเดิม

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ YAMAHA DT125 MX ยามาฮ่า ดีที 125 เอ็มเอ๊กซ์
- ปาดฝาสูบออกความจุเบ้าเหลือ 12.5 cc
- พอร์ทไอเสียยกขึ้นเหลือ 25 มม. ขยายว้าง 40 มม.
- พอร์ทไอดียกขึ้นให้วัดจากขอบบนของเสื้อสูบเหลือ 39 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 170-180
- สเตอร์หน้าเดิม หลังเดิม หรือ หน้า 15 หลัง 36-38