ข้อมูลทั่วไป KAWASAKI PDK-R1
KAWASAKI PDK-R1 ต้นแบบของรถจักรยานยนต์ปี 2000 แรงด้วยเครื่องยนต์ 6 เกียร์ โมดิฟายใหม่ด้วยสูตรความแรงของ PDK ให้พลังสูงกว่า 40 แรงม้า พร้อมกับน้ำหนักที่เบาที่สุดเพราเปลี่ยนโครงสร้างจากเหล็กเป็นอลูมิเนียม เบากว่ารถสปรอ์ต 150 cc ทั่วไปถึง 15 กิโลกรัม เบาะอิสระ 2 ตอนส่วนท้ายใหม่หมด เปรียว เพรียวลม เพราะกับการเกาะถนนที่ดียิ่งขึ้นด้วยโช๊คอัพหน้าหลังใหม่หมด ยางหน้ากว้างพิเศษ ล้อแม๊ก 6 แฉกสไตล์อิตาเลี่ยน
จากพื้นฐานเดิมของคาวาซากิ Serpico ตระกูลแห่งสายพันธุ์ความแรง ซึ่งเมื่อครั้งที่โรงงานคาวาซากิผลิตออกมาจำหน่ายนั้น เป็นเรื่องจำเป็นที่มันไม่สามารถที่จะถูกถ่ายทอดเทคโนโลยีจากสนามแข่งเข้าไว้ชนิดสุดๆได้ เหตุผลก็เพราะว่าอย่างไรซะ มันก็ยังเป็นรถเพื่อนการใช้งานทั่วไปธรรมดา เป็นรถที่ต้องทำออกมาขายให้กับผู้ใช้ทุกระดับ ว่าง่ายๆก็คือ ต้องออกมาแค่ระดับกลางๆเพื่อให้ใครๆก็ใช้ได้ ส่วนที่ว่าใครต้องการให้มันแรงเร็วขึ้นมาก็ต้องไปหาทั้งผู้ชำนาญและของเล่นมาประเคนให้มันอีกที แต่สำหรับเที่ยวนี้เป็น "เซอร์ปิโก้" จากโรงงานที่ผ่านกระบวนการ "โมดิฟาย" ระดับ "เต็มสูบ ด้วยจำนวนการผลิตที่จำกัด ไม่ใช่เพื่อผู้ใช้ทั่วไปธรรมดา แต่เป็นการบรรจงพัฒนาปรับแต่มาให้สำหรับผู้ที่ต้องการรถแรงเกินธรรมดาพร้อมสมรรถนะที่เหนือกว่ารถที่เคนผลิตออกมาขายโดยเฉพาะเท่านั้น
เมื่อมาเป็น "PDK-R1" ที่ภายนอกที่สาดไว้ด้วยสีน้ำเงินเข้ม เครื่องยนต์จะเป็นของ KRR-SE บล๊อกที่สร้างชื่อเลื่องลือไว้มากมายในสนามแข่ง จะถูกบรรจงเพิ่มความแรงมาด้วย เสื้อสูบ ลูกสูบ ฝาสูบ ของ PDK ครบชุดพร้อมด้วยท่อไอเสียของ "TSUKIGI Racing" ระบบไฟจุดระเบิดเป็นแบบ "DC CDI" และสุดท้ายก็คือชุดป้อนไอดีชึ่งถูกมอบให้เป็นหน้าที่ของ "ไคฮิน PWL" ขนาด 28 มม. ที่ส่วนของถัง เพื่อให้ R1 คันนี้คือมอเตอร์ไซด์ที่แรงและเร็วอย่างแท้จริง PDK ได้จัดการกับเรื่องของน้ำหนักของมันด้วย จากระบบเฟรมตั้งเดิมซึ่งค่อยข้างจะเอื้ออำนวยต่อการปรับปรุงหรือพัฒนาในจุดนี้นั่นคือ ตัวซับเฟรมช่วงท้ายของเซอร์ปิโก้นั้นสามารถถอดแยกได้อยู่แล้ว จากโครงสร้างเหล็ก ได้ถูกออกแบบขึ้นมาใหม่โดยใช้อลูมิเนียมอัลลอยทั้งเพื่อความปราดเปรียวเรียวกระชับของช่วงท้ายและเป้าหมายใหญ่คือ เพื่อการลดน้ำหนัก ตามมาด้วยการออกแบบชุดครอบไฟท้ายและรูปทรงของเบาะนั่งที่เป็นแบบสองระดับ ชุดฟูลแฟริ่งที่เป็นทรงเดิมได้รับการปรับปรุงช่องรับลมเสียใหม่ เพื่อให้มันสามารถระบายความร้อนได้ดีขึ้น กรองอากาศเปลี่ยนจากวัสดุพลาสติกเป็นอลูมิเนียม
ที่ระบบช่วงล่าง ถูกเพิ่มสมรรถนะเพื่อให้มันพร้อมที่จะรองรับทั้งอัตราเร่งและความเร็วตีนปลายที่เพิ่มขึ้น โดยเริ่มตั้งแต่เปลี่ยนไปใช้สวิงอาร์มอัลลอย ความคู่กับโช๊คอัพที่เซ็ทมาใหม่ วงล้อเป็นแบบหน้ากว้างสไจล์อินตาเลี่ยนขนาด 2.50 และ 2.85 พร้อมกับยางลายพิเศษที่สั่งจากโรงงาน IRC สำหรับเจ้า R1 ตัวนี้โดยเฉพาะเบ็ดเสร็จปรากฏว่างานนี้ PDK สามารถที่จะรีดน้ำหนักให้ R1 จนมีความเบาว่าเซอร์ปิโก้ตัวธรรมดาถึง 15 กิโลกรัมพร้อมขยับฟูงม้าไปถึง 41 ตัว แรงแต่เบาขึ้นแถมยังมีช่วงล่างที่เทียบได้กับรถแข่ง
ข้อมูลทางเทคนิค KAWASAKI PDK-R1
ยาว*กว้าง*สูง : 1990 มม.*715 มม.*1100 มม.
ระยะฐานล้อ : 1350 มม.
ความสูงใต้ท้องรถ : 130 มม.
ความสูงเบาะ : 780 มม.
มุมคาสเตอร์ / ระยะเทรล : 25/94 มม.
เครื่องยนต์ : 2 จังหวะ 1 สูบ แคร้งเคสรีดวาล์ว
ปริมาณกระบอกสูบ / อัตราส่วนการอัด : 148 cc / 6.8 :1
ขนาดกระบอกสูบ * ช่วงชัก : 59 มม.*54.4 มม.
แรงม้าสูงสุด : 51 แรงม้าที่ 11000 รอบ/นาที
ระบบสตาร์ท : สตาร์ทเท้า
ระบบจุดระเบิด : DC-CDI
ระบบหล่อลื่น : ซูเปอร์ลูป
คาร์บูเรเตอร์ : KEIHIN PWL28
ระบบเกียร์ : 6 เกียร์เฟืองขบกันตลอด
คลัตช์ : แบบเปียกหลายแผ่นซ้อนกัน
อัตราทดขั้นต้น ขั้นสุดท้าย : 3.272 (72/22 ) / 2.758 (39/14)
ตัวถัง : แบบท่อเหล็กเหลี่ยมทรงเปลคู่ (แยกส่วนหน้าหลัง)
ระบบกันสะเทือน : หน้า แบบเทเลสโคปิค หลัง โช๊คอัพเดี่ยวปรับ 5 ระดับ
ขนาดยาง : หน้า 90/80-17 46S NR53 หลัง 110/80-17 57S NR 64
ระบบเบรก : หน้า ดิสเบรกลูกสูบคู่ ขนาด 290 มม. หลัง ดิสเบรกลูกสูบคู่ ขนาด 220 มม.
น้ำหนักรถสุทธิ : 117 กิโลกรัม
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง : 11 ลิตร
รัศมีการเลี้ยว ซ้าย/ขวา : 2.4 เมตร
KAWASAKI PDK-R1 ต้นแบบของรถจักรยานยนต์ปี 2000 แรงด้วยเครื่องยนต์ 6 เกียร์ โมดิฟายใหม่ด้วยสูตรความแรงของ PDK ให้พลังสูงกว่า 40 แรงม้า พร้อมกับน้ำหนักที่เบาที่สุดเพราเปลี่ยนโครงสร้างจากเหล็กเป็นอลูมิเนียม เบากว่ารถสปรอ์ต 150 cc ทั่วไปถึง 15 กิโลกรัม เบาะอิสระ 2 ตอนส่วนท้ายใหม่หมด เปรียว เพรียวลม เพราะกับการเกาะถนนที่ดียิ่งขึ้นด้วยโช๊คอัพหน้าหลังใหม่หมด ยางหน้ากว้างพิเศษ ล้อแม๊ก 6 แฉกสไตล์อิตาเลี่ยน
จากพื้นฐานเดิมของคาวาซากิ Serpico ตระกูลแห่งสายพันธุ์ความแรง ซึ่งเมื่อครั้งที่โรงงานคาวาซากิผลิตออกมาจำหน่ายนั้น เป็นเรื่องจำเป็นที่มันไม่สามารถที่จะถูกถ่ายทอดเทคโนโลยีจากสนามแข่งเข้าไว้ชนิดสุดๆได้ เหตุผลก็เพราะว่าอย่างไรซะ มันก็ยังเป็นรถเพื่อนการใช้งานทั่วไปธรรมดา เป็นรถที่ต้องทำออกมาขายให้กับผู้ใช้ทุกระดับ ว่าง่ายๆก็คือ ต้องออกมาแค่ระดับกลางๆเพื่อให้ใครๆก็ใช้ได้ ส่วนที่ว่าใครต้องการให้มันแรงเร็วขึ้นมาก็ต้องไปหาทั้งผู้ชำนาญและของเล่นมาประเคนให้มันอีกที แต่สำหรับเที่ยวนี้เป็น "เซอร์ปิโก้" จากโรงงานที่ผ่านกระบวนการ "โมดิฟาย" ระดับ "เต็มสูบ ด้วยจำนวนการผลิตที่จำกัด ไม่ใช่เพื่อผู้ใช้ทั่วไปธรรมดา แต่เป็นการบรรจงพัฒนาปรับแต่มาให้สำหรับผู้ที่ต้องการรถแรงเกินธรรมดาพร้อมสมรรถนะที่เหนือกว่ารถที่เคนผลิตออกมาขายโดยเฉพาะเท่านั้น
เมื่อมาเป็น "PDK-R1" ที่ภายนอกที่สาดไว้ด้วยสีน้ำเงินเข้ม เครื่องยนต์จะเป็นของ KRR-SE บล๊อกที่สร้างชื่อเลื่องลือไว้มากมายในสนามแข่ง จะถูกบรรจงเพิ่มความแรงมาด้วย เสื้อสูบ ลูกสูบ ฝาสูบ ของ PDK ครบชุดพร้อมด้วยท่อไอเสียของ "TSUKIGI Racing" ระบบไฟจุดระเบิดเป็นแบบ "DC CDI" และสุดท้ายก็คือชุดป้อนไอดีชึ่งถูกมอบให้เป็นหน้าที่ของ "ไคฮิน PWL" ขนาด 28 มม. ที่ส่วนของถัง เพื่อให้ R1 คันนี้คือมอเตอร์ไซด์ที่แรงและเร็วอย่างแท้จริง PDK ได้จัดการกับเรื่องของน้ำหนักของมันด้วย จากระบบเฟรมตั้งเดิมซึ่งค่อยข้างจะเอื้ออำนวยต่อการปรับปรุงหรือพัฒนาในจุดนี้นั่นคือ ตัวซับเฟรมช่วงท้ายของเซอร์ปิโก้นั้นสามารถถอดแยกได้อยู่แล้ว จากโครงสร้างเหล็ก ได้ถูกออกแบบขึ้นมาใหม่โดยใช้อลูมิเนียมอัลลอยทั้งเพื่อความปราดเปรียวเรียวกระชับของช่วงท้ายและเป้าหมายใหญ่คือ เพื่อการลดน้ำหนัก ตามมาด้วยการออกแบบชุดครอบไฟท้ายและรูปทรงของเบาะนั่งที่เป็นแบบสองระดับ ชุดฟูลแฟริ่งที่เป็นทรงเดิมได้รับการปรับปรุงช่องรับลมเสียใหม่ เพื่อให้มันสามารถระบายความร้อนได้ดีขึ้น กรองอากาศเปลี่ยนจากวัสดุพลาสติกเป็นอลูมิเนียม
ข้อมูลทางเทคนิค KAWASAKI PDK-R1
ยาว*กว้าง*สูง : 1990 มม.*715 มม.*1100 มม.
ระยะฐานล้อ : 1350 มม.
ความสูงใต้ท้องรถ : 130 มม.
ความสูงเบาะ : 780 มม.
มุมคาสเตอร์ / ระยะเทรล : 25/94 มม.
เครื่องยนต์ : 2 จังหวะ 1 สูบ แคร้งเคสรีดวาล์ว
ปริมาณกระบอกสูบ / อัตราส่วนการอัด : 148 cc / 6.8 :1
ขนาดกระบอกสูบ * ช่วงชัก : 59 มม.*54.4 มม.
แรงม้าสูงสุด : 51 แรงม้าที่ 11000 รอบ/นาที
ระบบสตาร์ท : สตาร์ทเท้า
ระบบจุดระเบิด : DC-CDI
ระบบหล่อลื่น : ซูเปอร์ลูป
คาร์บูเรเตอร์ : KEIHIN PWL28
ระบบเกียร์ : 6 เกียร์เฟืองขบกันตลอด
คลัตช์ : แบบเปียกหลายแผ่นซ้อนกัน
อัตราทดขั้นต้น ขั้นสุดท้าย : 3.272 (72/22 ) / 2.758 (39/14)
ตัวถัง : แบบท่อเหล็กเหลี่ยมทรงเปลคู่ (แยกส่วนหน้าหลัง)
ระบบกันสะเทือน : หน้า แบบเทเลสโคปิค หลัง โช๊คอัพเดี่ยวปรับ 5 ระดับ
ขนาดยาง : หน้า 90/80-17 46S NR53 หลัง 110/80-17 57S NR 64
ระบบเบรก : หน้า ดิสเบรกลูกสูบคู่ ขนาด 290 มม. หลัง ดิสเบรกลูกสูบคู่ ขนาด 220 มม.
น้ำหนักรถสุทธิ : 117 กิโลกรัม
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง : 11 ลิตร
รัศมีการเลี้ยว ซ้าย/ขวา : 2.4 เมตร