้เรื่อง HOT วันนี้

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ HONDA



สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า บีท อาร์ Honda Beat R
- ปาดฝาสูบออก 1.5 มม. ให้ความจุเหลือแค่ 10.5 cc
- พอร์ทไอเสีย ยกสูงเหลือ 25 มม. ขยายกว้าง 37 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 38 มม. ทุกช่อง
- คาร์บูเรเตอร์ เดิม ใช้นมหนูเบอร์ 132 ตั้งเข็มเร่งล๊อค 3 สกรูอากาศ 1.5 รอบ
- หัวเทียนใช้ NGK B 8 ES
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 35

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา Honda Nova
- ปาดฝาสูบออก 2.5 มม.
- พอร์ทไอเสีย ยกสูงเหลือ 28 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 25 มม.
- คาร์บูเรเตอร์ คาวาซากิ เคอาร์ เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 280
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 37 โซ่ขนาด 420 DID
- ท่อไอเสียวิโรจน์ยนต์
- ชุดไฟ เดิม หัวเทียน NGK 8 10 EGV

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา อาร์เอส Honda Nova RS
- ปาดฝาสูบออก 2.5 มม.
- พอร์ทไอเสีย ยกสูงเหลือ 28 มม. กว้างเดิม
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 25 มม. กว้างเดิม
- คาร์บูเรเตอร์ คาวาซากิ เคอาร์ เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 280
- ระบบไฟเดิม หัวเทียน NGK 8 10 EGV
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 37 โซ่ขนาด 420 DID
- ท่อไอเสียวิโรจน์ยนต์

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา อาร์เอส Honda Nova RS
- ปาดฝาสูบออก 0.5 มม.
- พอร์ทไอเสีย ยกสูงเหลือ 29 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 39 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม เปลี่ยนนมหนูเบอร์ใหญ่ขึ้นจากเดิม 5 เบอร์
- สเตอร์หน้าเดิมหลัง 32 ฟัน

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา อาร์เอส Honda Nova RS
- ปาดฝาสูบออกเหลือความจุในเบ้า 11.5 cc
- พอร์ทไอเสีย ยกสูงเหลือ 25 มม. กว้าง 37 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 39 มม. กว้างขยายออกข้างละ 1 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 105 เข็มเร่งล๊อค 3 สกรูอากาศรอบครึ่ง
- ระบบไฟเดิม หัวเทียน NGK B 8 ES
- สเตอร์หน้าเดิม หลัง 32
- ท่อไอเสีย ท่อสูตรหรือท่อรีด

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา อาร์เอส Honda Nova RS
- ปาดฝาสูบเหลือความจุ 11.5 cc
- พอร์ทไอเสีย ยกสูงเหลือ 29 มม. กว้าง 36 มม.
- พอร์ทไอดี ยกขึ้น 1 มม. ขยายข้างๆข้างละ 1.5 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูใหญ่เบอร์ 105 นมหนูเล็กเดิมๆ สกรูอากาศ 1 3/4 รอบ
- หัวเทียบ NGK B 8 ES
- สเตอร์หน้าเดิม หลัง 33 34

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา อาร์เอส Honda Nova RS
- ปาดฝาสูบออก 1 มม. เหลือความจุ 11.5 cc จากเดิม 13 cc
- พอร์ทไอเสีย ยกขึ้น 3 มม. ให้ได้ 27 มม.
- พอร์ทไอดียก 1 มม. ให้ได้ 39 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูเบอร์ใหญ่ 105 นมหนูเล็กเบอร์ 40 เข็มเร่งล๊อค 2 สกรูอากาศ 1.75 รอบ
- ระบบไฟเดิม หัวเทียน NGK 8 10 EGV
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 38
- ท่อไอฝังกรวยรีดใน

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา อาร์เอส Honda Nova RS
- ปาดฝาสูบออก 2.5 มม.
- พอร์ทไอเสีย ยกสูงเหลือ 25 มม. กว้างเดิม
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 35 มม. กว้างเดิม
- คาร์บูเรเตอร์ คาวาซากิ เคอาร์ เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 280
- ระบบไฟเดิม หัวเทียน NGK B 10 EGV
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 37 โซ่ขนาด 420 DID
- ท่อไอเสียวิโรจน์ยนต์

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา อาร์เอส Honda Nova RS
- ปาดฝาสูบออก 1.5 มม.
- พอร์ทไอเสีย ยกสูงเหลือ 24 มม. กว้าง37
- พอร์ทไอดี ยกสูงเหลือ 37 มม. กว้างเดิม
- คาร์บูเรเตอร์ ฮอนด้าบีท สกรูอากาศ 1.5 รอบ
- ตั้งไฟแก่ขึ้น 1 มม.
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 38 โซ่ขนาด 420 DID
- ท่อไอเสียวิโรจน์ยนต์

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา อาร์เอส Honda Nova RS
- ปาดฝาสูบออก 0.5 มม.
- พอร์ทไอเสีย ยกสูง 2 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูง 1 มม. ทุกช่อง
- คาร์บูเรเตอร์เดิมเปลี่ยนนมหนูเป็นเบอร์ 95
- ตั้งกินน้ำมัน 2T เพิ่ม 2-3 มม.
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 35 โซ่ขนาด

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา อาร์เอส Honda Nova RS
- ปาดฝาสูบออกให้ความจุเบ้าเท่ากับ 11.5 cc
- พอร์ทไอเสีย ขยายกว้าง 37 มม.
- พอร์ทไอดี ขยายออกข้างละ 1 มม. ยกสูงเหลือ 39 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม ใช้นมหนูเบอร์ 105 ตั้งเข็มเร่งล๊อค 3 สกรูอากาศ 1.5 รอบ
- ระบบไฟเดิม หัวเทียน NGK B 8 ES
- สเตอร์หน้าเดิม หลัง 34
- ท่อไอเสีย ท่อสูตร

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา อาร์เอส ซูเปอร์ Honda Nova RS Super
- ปาดฝาสูบออก 1.5 มม. ความจุเบ้าให้เหลือ 11 cc
- พอร์ทไอเสีย ยกสูงเหลือ 26 มม. กว้างขยาย 37 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูง 39 มม.
- คาร์บูเรเตอร์ ใช้นมหนูน้ำมันเบอร์ 105 เข็มเร่งล๊อค 3 สกรูอากาศ 1.5 รอบ
- ระบบไฟเดิม หัวเทียน NGK B 8 ES
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 34

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา เอส Honda Nova S
- ปาดฝาสูบออก 1.5 มม.
- ลูกสูบตัดตีนลูกสูบออก (จะมีช่วงว่างเป็บรูปวงรีขนาดใหญ่เจาะถึงกันระหว่างปีกด้านซ้ายและขวา ให้ตัดส่วนนี้ออก)
- พอร์ทไอเสีย ยกสูง 5 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูง 1.5 มม.
- คาร์บูเรเตอร์ นมหนูเบอร์ 95 สกรูอากาศ 1.5-2 รอบ เจาะหม้อกรองอากาศ
- ระบบไฟเดิม หัวเทียน NGK 8 10 EGV
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 32-34

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา เอส Honda Nova S
- ปาดฝาสูบหน้าเรียบ 2.8 มม.
- พอร์ทไอเสีย ยกสูง 3 มม. กว้างออกข้างละ 1.5 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูง 1 มม. กว้างเต็มทุกช่อง
- คาร์บูเรเตอร์เดิม เข็มเร่ง ล๊อค 3
- ระบบไฟเดิม หัวเทียน NGK BP 7 ES
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 36-38
- ท่อไอเสีย ผ่าเอาแผ่นกันเสียแผ่นสุดท้ายออกแล้วตีกรวยรีดใน

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา เอส Honda Nova S
- ปาดฝาสูบ เหลือความจุ 12 cc
- พอร์ทไอเสีย ยกสูง 29 มม. กว้าง 36 มม.
- พอร์ทไอดี ยกเหลือ 39 มม.
- คาร์บูเรเตอร์ นมหนูเบอร์ 105 นมหนูอากาศเบอร์ 40 เข็มเร่งล๊อค 3
- สเตอร์หน้าเดิม หลัง 32
- ท่อไอเสีย ท่อสูตรหรือท่อรีด

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา เอส Honda Nova S
- ปาดฝาสูบออก 1 มม.
- พอร์ทไอเสีย ยกสูง 31.5 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูงขึ้น 1 มม.
- ใช้รีดวาล์วโนวา อาร์เอส
- คาร์บูเรเตอร์ นมหนูใหญ่เพิ่มขึ้น 1 เบอร์ นมหนูตัวเล็กเบอร์ 40
- สเตอร์หน้าเดิม หลังลดจากเดิม 2 เฟือง

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา เอส Honda Nova S
- ปาดฝาสูบ เหลือความจุ 11.5 cc
- พอร์ทไอเสีย ขยายได้ความกว้าง 37 มม.
- พอร์ทไอดี ยกเหลือ 39 มม. ขยาดข้างละ 1 มม.
- คาร์บูเรเตอร์ นมหนูเบอร์ 105 เข็มเร่งล๊อค 3 สกรู 1.5 รอบ
- สเตอร์หน้าเดิม หลัง 34
- ท่อไอเสีย ท่อสูตร

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา เอส Honda Nova S
- ปาดฝาสูบ เหลือความจุ 12 cc
- พอร์ทไอเสีย ยกสูง 29 มม. กว้าง 36 มม.
- พอร์ทไอดี ยกเหลือ 39 มม.
- คาร์บูเรเตอร์ นมหนูเบอร์ 105 นมหนูอากาศเบอร์ 40 เข็มเร่งล๊อค 3
- สเตอร์หน้าเดิม หลัง 32
- ท่อไอเสีย ท่อสูตรหรือท่อรีด

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา อาร์ Honda Nova R
- ปาดฝาสูบ 1.5 มม. เหลือความจุ 10 cc
- พอร์ทไอเสีย ยกสูง 25 มม. กว้าง 38 มม.
- พอร์ทไอดี ยกเหลือ 39 มม.
- คาร์บูเรเตอร์ นมหนูเบอร์ 95/100 เข็มเร่งล๊อค 3 สกรูอากาศรอบครึ่ง เจาะหม้อกรอง
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 32-34
- หัวเทียน NGK B 8 HS

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา อาร์ Honda Nova R
- ปาดฝาสูบ 1.5 มม. เหลือความจุ 10 cc
- พอร์ทไอเสีย ยกสูง 25 มม.
- พอร์ทไอดี ยกเหลือ 39 มม.
- คาร์บูเรเตอร์ นมหนูเบอร์ 95/100 เข็มเร่งล๊อค 3 สกรูอากาศรอบครึ่ง เจาะหม้อกรอง
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 30-32
- หัวเทียน NGK B 8 ES

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า เอ็นเอสอาร์ 150 อาร์ Honda NSR 150R
- ปาดฝาสูบเหลือความจุ 13.5-14.5 cc
- พอร์ทไอเสียขยายด้านข้าง ข้างละ 2 มม ยกสูง 26.5 มม.
- คาร์บูเรเตอร์ นมหนูเบอร์ 135
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 37
- ท่อไอเสีย ท่อสูตร หรือ ท่อรีด

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า เอ็นเอสอาร์ 150 อาร์ Honda NSR 150R
- ปาดฝาสูบออก 1 มม.
- พอร์ทไอเสียขยายด้านข้าง ข้างละ 1 มม.
- คาร์บูเรเตอร์ นมหนูเบอร์ 135 เข็มล๊อค 3 สกรู 2 รอบ
- หัวเทียน NGK B 9 ES
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 33-34
- ท่อไอเสีย ท่อสูตร หรือ ท่อรีด

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า เอ็นเอสอาร์ 150 อาร์ Honda NSR 150R
- ปาดฝาสูบให้ความจุในเบ้าเหลือ 13 cc
- พอร์ทไอเสียยกสูง 28.5 มม. กว้างเดิม
- พอร์ทไอดีเดิม ยกเว้นช่องตรงข้ามไอเสียให้ยกสูง 41 มม.
- คาร์บูเรเตอร์ นมหนูเบอร์ 132-135 เข็มล๊อค 3 สกรู 1.5 รอบ
- หัวเทียน NGK B 9 ES
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 34

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า เอ็นเอสอาร์ 150 อาร์อาร์ Honda NSR 150RR
- ปาดฝาสูบให้ความจุในเบ้าเหลือ 13.5 cc
- พอร์ทไอเสียยกสูงจากเดิม 2 มม. กว้างออกข้างละ 0.5 มม.
- พอร์ทไอดีเดิมทุกช่องยกสูง 1 มม. ยกเว้นพอร์ทไอดีด้านหลัง ยกสูง 2 มม. สำหรับความกว้างทุกช่องเดิม
- คาร์บูเรเตอร์ KEIHIN ขนาด 34 มม. นมหนูเบอร์ 140 นมหนูอากาศเบอร์ 52 เข็มล๊อค 3 ลบเหลี่ยมมุมแคร้งรีดวาล์ว
ชุดไฟเลื่อนพลัสเซอร์แก่ขึ้น 2.5 มม. เปลี่ยนสปริงให้ยาวและแข็งขึ้น
- ชุดเกียร์เปลี่ยนใหม่ทั้งชุด
- หัวเทียน NGK EGV 10
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 46 โซ่ขนาด 415 RK

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้าดรีม Honda Dream
- เจียร์เนื้อเหล็กในช่องพอร์ทไอดีออกให้ได้ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางเท่ากับปากท่อไอดี แล้วขัดลื่นทุกช่องยกเว้นปลอกวาล์ว
- พอร์ทไอเสีย เจียร์เนื่อเหล็กส่วนที่เกินให้เท่ากับปากท่อโดยทาบกับประเก็นที่ปากท่อ
- คาร์บูเรย์เตอร์ ขัดปากทางเข้าให้มันวาวและมีลักษณะคล้ายปากแตร ส่วนด้านที่ติดกับท่อไอเสียให้ขยายออก 2 มม. เข็มเร่งเปลี่ยนไปใช้ของ ฮอนด้า C700 ล๊อคต่ำสุด นมหนูใหญ่เบอร์ 72 นมหนูเล็กเบอร์ 38 ถอดปีกผีเสื้อออก
- ระบบจุดระเบิด ผ่าลิ่มตัวต้ายขวาออกครึ่งนึง
- ลูกสูบ ตัดตีนลูกสูบด้านยาวออกให้เหลือ 35 มม. จากเดิม 44.2 มม. โดยวัดจากทางหัวลูกสูบลงมา ส่วนด้านสั้นให้เหลือ 31.4 มม.
- ท่อไอเสีย ให้ทะลวงแผ่นกั้นข้างในออกให้โล่ง ตลอดและเปิดปลายท้อด้วย
- สเตอร์หน้าเดิน หลังลดลง 2 ฟัน

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า โนวา แดช Honda Nova Dash
- ปาดฝาสูบ 0.8 มม.
- พอร์ทไอเสียเดิมขัดลื่น
- พอร์ทไอดีสูง 26 มม. กว้าง 39 มม. ขัดลื่น
- คาร์บูเรเตอร์ นมหนูเบอร์ 128 เข็มเร่งเดิม นมหนูอากาศเดิม
- ขยายทางเข้าอากาศให้ได้มากที่สุด เจาะกรองอากาศ ถอดไส้กรอง
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 32 หรือ 34 ขึ้นอยู่ำักับน้ำหนักผู้ขี่

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า ซีร่า Honda Cela
- ปาดฝาสูบ 2 มม. ขยายเบ้าสูบให้กว้าง 53 มม. ความจุในเบ้า 10.5 cc
- พอร์ทไอเสีย สูงเหลือ 26 มม. กว้าง 35 มม.
- พอร์ทไอดีสูง 39 มม. กว้าง 35 มม.
- คาร์บูเรเตอร์ นมหนูเบอร์ 105 เข็มเร่งล๊อค 3 สกรูอากาศ 1.5 รอบ
- หัวเทียน NGK B 8 ES
- ฝาหม้อกรองอากาศเจาะรู ขนาด 2 หุน 40 รูเป็นรูปตัววี ถอดไส้กรองออก
- สเตอร์หน้าเดิมหลัง 32

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้า ไฟเตอร์ เอส  Honda Fighter S
- ปาดฝาสูบ 1.5 มม. ความจุในเบ้า 15 cc
- พอร์ทไอเสีย ขยายออกข้างละ 0.5 มม. ยกสูงขึ้นอีก 1.9 มม. เหลือความสูง 24.8-25 มม.
- พอร์ทไอดีสูง 39 มม. กว้าง 35 มม.
- พอร์ทไอดีด้านรีดวาล์วมี 3 ช่อง ช่องบนยกขึ้น 1.4 มม. ช่องคู่ล่างขยายออกด้านข้าง ข้างละ 2.25 มม. ลดขนาดเสากลางลงข้างละ 2 มม. โดยให้เหลือขนาดเสา 4 มม.
- พอร์ทไอดีที่เหลือ 4 พอร์ท คือพอร์ทไอดีที่ขนาบพอร์ทไอเสียยกสูงขึ้น 1.4 มม. ส่วนอีก 2 พอร์ทืั้เหลือให้ยกสูง 1.4 มม. ขยายด้านข้างอีกข้างละ 1.25 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิมคว้านปากทางเข้าเป็น 27 มม. นมหนูตัวใหญ่เบอร์ 125 ของไคฮิน นมหนูตัวเล็กเบอร์ 48 สกรูอากาศ 1 รอบ
- หัวเทียน NGK B 8 ES
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 36
- ท่อไอเสียเดิม ทำกรวยรีดใน