้เรื่อง HOT วันนี้

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ KAWASAKI




สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ คาวาซากิ ทักซิโด้ Kawasaki Tuxedo
- ปาดฝาสูบวันความจุเหลือ 10 cc จากเดิม 16 cc โดนรักษารูปทรงเดิมไว้
- พอร์ทไอเสียยกสูง 8 มม. ให้ได้ 24 มม. จากเดิม 32 มม. ขยายด้านข้าง ข้างละ 2.5 มม.
- พอร์ทไอดี ยกสูง 3.5 มม. ให้ได้ 38 มม. จากเดิม 41.5 มม.
- ลูกสูบอุดรูเล็กๆ 2 รูด้านข้าง
- ฟายวิล เติมเนื้อเหล็กให้เต็มในส่วนเป็นเป้า เจียร์ลบเหลี่ยมมุมบริเวณแคร้งช่องรีดวาล์ว
- ชุดครัทช์ ใช้แผ่นครัทช์ของ AR ไมโคร 80 สปริงครัทช์ของ GTO
- ชุดไฟใช้ของ KX 125 เปลี่ยนแปลงองศาจุดระเบิดเป็น 29 องศาที่ 4000 รอบ/นาที หัวเทียน NGK EGV 10
- คาบูเรเตอร์ คว้านปากทางเข้าเส้นผ่าศูนย์กลาง 20 มม. จากเดิม 18 มม.
- นมหนูน้ำมันเบอร์ 125 นมหมูอากาศเบอร์ 30 ตั้งสกรูอากาศ 1 รอบ ถอดไส้กรอง เจาะรูหม้อกรอง
- สเตอร์หนน้า 13 หลัง 44 โซ่ขนาด 415 AK

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ คาวาซากิ ทักซิโด้ Kawasaki Tuxedo
- ฝาสูบกำลังอัด 8 ต่อ 1
- พอร์ทไอดี 66 องศา
- พอร์ทไอเสีย 100 องศา
- คาร์บูเรเตอร์ขนาด 18 มม. นมหนูน้ำมันเบอร์ 110 เข็มเร่งเดิม
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 37 
- น้ำมันเชื้อเพลิง ซูเปอร์ 98
- น้ำมันหล่อลื่น เอลฟ์ ทูที อัตราผสม 50 ต่อ 1 
- หัวเทียน NGK B 10 EGV

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ คาวาซากิ ทักซิโด้ Kawasaki Tuxedo
- ฝาสูบปาดความจุเหลือ 10.5 cc ลูกสูบไซดฺ 50
- พอร์ทไอดีขยายขึ้นบนเหลือ 38.5 มม. กว้าง 38 มม.
- พอร์ทไอเสียขยายข้างบนเหลือ 23 มม. กว้าง 18 มม. ทุกช่อง
- ชุดไฟของรุ่น 4 เกียร์ ปรับไฟแก่ 5 มม. จากแผงคอยไฟบน
- คาร์บูเรเตอร์เดิมเบอร์ 30 นมหนูน้ำมันเบอร์ 110 สกรูอากาศรอบครึ่ง
- แผ่นรีดวาล์วไฟเบอร์เดิมๆ
- กรองอากาศ ถอดไส้กรองออก เจาะรูฝาครอบข้างละ 8 รู
- ชุดครัทช์ ปาดเฟืองกดน้ำหนักจากเดิม 16 มม. เหลือ 8 มม.
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 40 โซ่ขนาด 420 
- น้ำมันเชื้อเพลิง ซูเปอร์ 98
- หัวเทียน NGK B 10 EGV
- น้ำมันเชื้อเพลิง ปตท ออกเทน 100 LS อัตราผสม 40 : 1

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ คาวาซากิ ทักซิโด้ Kawasaki Tuxedo
- ฝาสูบปาด 1 มม. ให้ได้ความจุ 10 cc.
- พอร์ทไอดีขยายขึ้นบนเหลือ 34 มม. กว้่าง 35 มม.
- พอร์ทไอเสีย ยกสูงเหลือ 42 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 130 เข็มเร่งล๊อค 3 สกรูอากาศรอบครึ่ง
- กรองอากาศเจาะรูด้านข้างด้วยสว่างขนาด 3 หุน ข้างละ 4 รู เอาไส้กรองออก
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 30
-  ท่อไอเสีย ท่อสูตร

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ คาวาซากิ ทักซิโด้ Kawasaki Tuxedo
- ฝาสูบปาดความจุเหลือ 12 cc.
- พอร์ทไอดีขยายขึ้นบนเหลือ 39 มม.
- พอร์ทไอเสียขยายข้างบนเหลือ 25 มม. กว้าง 38 มม. ทุกช่อง
- คาร์บูเรเตอร์ขยายรูส่งน้ำมัน เป็น 20-22 มม. นมหนูน้ำมันเบอร์ 120 นมหนูอากาศเบอร์ 30
- สเตอร์หน้าเดิม หลังเพิ่ม 2 ฟัน
- หัวเทียน NGK B 8-9 EV

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ คาวาซากิ เคอาร์ 150 เอสพี Kawasaki KR150SP
- ฝาสูบปาดความจุเหลือ 13 cc
- พอร์ทไอดีขยายขึ้นบนเหลือ 40 มม. ทุกช่อง ยกเว้นช่องตรงข้ามพอร์ทไอเสียยกสูง 41 มม.
- พอร์ทไอเสียยกสูง 26 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 150 สกรูอากาศรอบครึ่ง เข็มเร่งล๊อค 3
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 38 
- หัวเทียน NGK B 8 ES
- ท่อไอเสีย ท่อสูตร หรือผ่าทำรีดใน

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ คาวาซากิ เคอาร์ 150 เอสพี Kawasaki KR150SP
- ฝาสูบปาดความจุเหลือ 13 cc
- พอร์ทไอดีขยายขึ้นบนเหลือ 40 มม. ทุกช่อง ยกเว้นช่องตรงข้ามพอร์ทไอเสียยกสูง 41 มม.
- พอร์ทไอเสียยกสูง 26 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 150 สกรูอากาศรอบครึ่ง เข็มเร่งล๊อค 3
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 38 
- หัวเทียน NGK B 9 ES
- ท่อไอเสีย ท่อสูตร หรือผ่าทำรีดใน

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ คาวาซากิ เคอาร์ 150 เอสพี Kawasaki KR150SP
- ปาดฝาสูบ 0.7 มม. เหลือความจุ 13.5 cc
- พอร์ทไอดี ช่องตรงข้ามพอร์ทไอเสียหลังยกสูง 41 มม. ส่วนที่เหลือยกสูงเหลือ 42 มม.ทั้ง 4 ช่อง
- พอร์ทไอเสียหลักยกสูง 28.5 มม. กว้าง 42 มม. พอร์ทช่วงสูงเหลือ 26.5 มม. ทั้ง 2 ช่อง
- ตีนเสื้อสูบตกแต่ง 2 รูใหญ่ทั้งซ้าย ขวา ให้จักการเนื้ออลูมิเนียมที่หล่อติดกับกระบอกลูกรอบนอกให้เป็นรูปเทเข้าระบายออก
- จานไฟ ขยายรูแท่นยึดจานไฟ เพื่อจังหวะจุดระเบิดแก่ขึ้น 6 มม. จากรูกลมเดิมให้เปลี่ยนเป็นรูรูปไข่ยาว 12 มม. เปลี่ยนสกรูยึดจานไฟจากตัวเทเปอร์เป็นสกรูหัวธรรมดา
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 142 ขึ้นไป สกรูอากาศรอบครึ่ง เข็มเร่งล๊อค 3
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 35 หรือ 32-33 แล้วแต่น้ำหนักผู้ขี่
- หัวเทียน NGK B 9 ES
- ท่อไอเสีย ท่อสูตร หรือผ่าทำรีดใน

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ คาวาซากิ เคอาร์ 150 เอสพี Kawasaki KR150SP
- ฝาสูบปาดความจุเหลือ 10 cc
- พอร์ทไอดีขยายขึ้นบนเหลือ 40 มม. ทุกช่อง ยกเว้นช่องตรงข้ามพอร์ทไอเสียยกสูง 41 มม.
- พอร์ทไอเสียยกสูง 26 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 150 สกรูอากาศรอบครึ่ง เข็มเร่งล๊อค 3
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 39
- หัวเทียน NGK B 8 ES
- ท่อไอเสีย ท่อสูตร หรือผ่าทำรีดใน

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ คาวาซากิ เคอาร์ 150  Kawasaki KR150 RRIS
- ฝาสูบปา ออก 1-1.5 มม. ให้ความจุเหลือ 12.5 cc.
- พอร์ทไอดียกขึ้นเหลือ 39 มม.
- พอร์ทไอเสียยกสูง 25 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 120
- สเตอร์หน้า 14 หลัง 29
- ลิ่มไฟแก่ขึ้น 1 มม.

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ คาวาซากิ เคอาร์ 150 เอสเอสอี Kawasaki KR150SSE
- ฝาสูบปาด คงอองศาเดิมไว้ ลดขอบเบ้าเหลือ 0.4 มม.
- พอร์ทไอเสียยกสูง 32 มม. จากเดิม 39
- ก้านสูบ ผ่าเป็นร่องทางเดินน้ำมันช่วยหล่อลื่น
- คลัทช์เดิม ปากหลักตัวกดสปริงออก 2 มม. เปลี่ยนสปริงให้แข็งขึ้น
- ชุดไฟ ปรับแต่งตัวลิ่มขนาดเดิม 3 มม. เจียร์เข้าไป 125 มม. หมุนปรับแก้ไฟ 25.5 องศาที่ 4000 รอบ
- คาร์บูเรเตอร์เดิม ขยายปากเส้นผ่าศูนย์กลาง 29 มม. นมหนูน้ำมันเบอะ์ 145
- นมหนูเดินเบาเบอร์ 45 เข็มเร่งล๊อค 2 สกรูอากาศ 1 1/4 รอบ ถอดหม้อกรองออก
- ท่อไอเสีย ท่อสูตร หรือผ่าทำรีดใน
- สเตอร์ สนามพีระ หน้า 14 หลัง 40
- หัวเทียน NGK 105 EGV น้ำมันออกเทน 100 LL ของ ปตท ผสมกับ ELE 2T 975 อัตราส่วน 33 : 1

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ คาวาซากิ เคอาร์ 150 เอสเอสอี Kawasaki KR150SSE
- ฝาสูบปาดความจุเหลือ 13 cc
- พอร์ทไอดีขยายขึ้นบนเหลือ 42 มม.
- พอร์ทไอเสียยกสูง 30 มม. ขยายกว้าง 39 มม. พอร์ทช่วยเหลือ 27 มม. กว้างเท่าเดิม
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 142 สกรูอากาศสองรอบครึ่ง เข็มเร่งล๊อค 3
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 35
- ปรับจังหวะจุดระเบิดโดยเปลี่ยนลิ่มจานไฟหน้า 1 มม.

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ คาวาซากิ เออาร์ 125 อาร์ Kawasaki AR125R
- ฝาสูบปาดความจุเหลือ 12.5 cc ปาดออก 1.5 มม.
- พอร์ทไอดีขยายขึ้นบนเหลือ 40 มม.
- พอร์ทไอเสียยกสูง 25 มม. ขยายกว้าง 38 มม.
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 270 นมหนูอากาศ 25-30 สกรูอากาศ 1 รอบ
- ถอดหม้อกรองอากาศออก
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 30-32
- จานไฟปรับไฟแก่ขึ้น 2.5 มม.
- หัวเทียน NGK B 8 ES หรือ ND W 24 ES

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ คาวาซากิ เซอร์ปิโก้ 150 เอสเอส Kawasaki Serpico 150 SS
- ฝาสูบปาดออก 1 มม. ความจุเหลือ 13 cc
- พอร์ทไอดีขยายขึ้นบนเหลือ 42 มม.
- พอร์ทไอเสียหลักยกสูง 30 มม. ขยายกว้าง 39 มม. พอร์ทช่วยเหลือ 27 มม. กว้างเท่าเดิม
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 142 สกรูอากาศสองรอบครึ่ง เข็มเร่งล๊อค 3
- ถอดไส้กรองอากาศออก
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 38
- ท่อสูตร PDK หรือท่อสูตรทั่วไป

สูตรโมรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะ คาวาซากิ เคอาร์ 150 เอสอี Kawasaki KR150SE
- ฝาสูบปาดออก 0.5 มม.
- พอร์ทไอเสียยกสูงจากเดิม 2 มม.
- รีดวาล์ว เปลี่ยนมาใช้แบบคาร์บอนไฟเบอร์
- คาร์บูเรเตอร์เดิม นมหนูน้ำมันเบอร์ 148
- ชุดครัทช์ เปลี่ยนจาก PAPER BASE หมายเลขอะไหล่ 13088-1098 เป็น CDRK BASE หมายเลขอะไหล่ 13088-1068 เปลี่ยนสปริงครัทช์ให้แข็งขึ้นจากหมายเลขอะไหล่ 90281-1992 เป็น 90281-1200
- ระบบจุดระเบิดเปลี่ยนลิ่มจานไฟให้แก่ขึ้น 2 องศา หัวเทียนเย็นเบอร์ NGK B 9 ES หรือ NGK B 10 EV
- สเตอร์หน้า 15 หลัง 37
- ท่อไอเสีย PDK