้เรื่อง HOT วันนี้

ข้อมูลทั่วไป Honda FSX 150 ฮอนด้า เอฟเอสเอ็กซ์ 150

Honda FSX 150 ฮอนด้า เอฟเอสเอ็กซ์ 150



จากตระกูล NSR 150 RR เทคโนโลยีร้อนแรงเต็มสูตรสนามแข่ง มาในรูปลักษณ์แอโร่ไดนามิคส์สไตล์รถยุโรปกลุ่มเป้าหมายคือผู้ใช้ที่ต้องการรถซูเปอร์สปอร์ตที่มีสรรถนะสูงรูปทรงเท่ ทันสมัย ผสมผสานอย่างลงตัวระหว่าง "ความแรง" และ "การขับขี่ที่สะดวกสบาย" ทั้งเพื่อการใช้งานในเมืองและการขับขี่เดินทางไกล 



ฟูแฟริ่ง ซูเปอร์แอโร่ พร้อมท่วงท่าใหม่
ภายใต้แนวควมคิดที่จะให้ FSX สู่ความเป็นสุดยอดแห่งซูเปอร์สปอร์ตที่นักเลงมอเอตร์ไซด์ทั่วไปไม่อาจปฏิเสธ เรือนร่างภายนอกของคลื่นลูกใหม่ตัวนี้จึงถูกบรรจงออกแบบและพิถีพิถันในทุกเหลี่ยมทุกมุม



เริ่มจากที่สามารถสัมผัสได้ทันทีคือ ชุดฟูลแฟริ่งสไตล์ยุโรปที่เป็น "ฟูลแฟริ่งแท้ๆ" เพราะมันถูกออกแบบให้โค้งเว้ารับกับแนบชิด และครอบปิดชิ้นส่วนภายในเอาไว้จนหมด ไม่ปล่อยให้ได้เห็นกันแม้แต่เมนเฟรมด้านข้าง ตั้งแต่หัวจรดท้ายของฟูลแฟริ่งชุดนี้ นอกจากเรื่องของความลงตัวในทุกมุมมองแล้ว ควบคู่กับที่ขาดไม่ได้สำหรับ ฮอนด้าคือ การใส่ใจเป็นพิเศษที่จะให้ FSX และผู้ขับขี่ทะยานผ่านลมไปแบบที่แทบจะเรียกว่า "ไร้แรงต้าน" นั้นก็คือ เรื่องของอากาศพลศาสตร์ หรือ "แอโร่ไดนามิคส์" จึงเป็นที่สังเกตุได้ว่า ตั้งแต่ส่วนหน้าจนถึงท้ายสุด แม้กระทั่งรูปทรงและการติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ ที่มีผลกระทบกับส่วนนี้ก็จะถูกบรรจงออกแบบและจัดวางในตำแหน่งที่ลู่ลมและปลอดภัยที่สุด ไม่ว่าจะเป็นชุดโคมไฟหน้าซึ่งมีต้นแบบมาจาก CBR1100 XX ซุปเปอร์สปอร์ตที่กำลังโด่งดังอยู่ฝั่งยุโรปและอเมริกา ไฟเลี้ยวและกระจกส่องหลังที่เป็นแบบ "Built-in Type" หรือแม้แต่ส่วนของ "วินด์สกรีน" ที่ไม่ใช่แต่กระบังลมด้านหน้า เพราะการออกแบบมันจะเป็นตัวบังคับกระแสลมให้ไหลผ่านข้ามหมวกกันน๊อคของผู้ขับขี่เมื่อยามที่ใช้ความเร็วสูงและอยู่ในท่าที่หมอบลงมาเล็กน้อย



นอกจากนั้นคือการเก็บงานด้วยสีและกราฟฟิคดีไซน์ในสไตล์ ซึ่งเป็นที่รู้กันมานานว่า ฮอนด้าจะไม่ยอมให้ผู้ใช้ล้าสมัยบนถนนแน่นอน และยังถือว่าเป็นจุดขายที่สร้างความพึงพอใจให้กับทุกคนที่มีโอกาศได้ลองขับขี่ก็คือในส่วนของ "ตำแหน่งขับขี่" "ช่วงตัว" ท่วงท่าของการควบคุมที่ FSX คันนี้มาใบแบบที่ไม่เหมือนใครภายใต้คอนเซ็พท์ "คอมฟอร์เทเบิ้ล" พร้อมกับการดีไซน์รูปลักษณ์ภายนอกให้ดูเท่ หรูหรา สมกับการเป็นรถรุ่นใหญ่ที่แฝงไว้อย่างเจตนา คือการจัดวางท่วงท่าและตำแหน่งสำหรับการบังคับควบคุมเสียใหม่ ให้ผู้ใช้ทั้งในตำแหน่งคนขี่แหละคนซ้อน ได้รับความสะดวกสบายและค่องตัวเป็นพิเศษ ต่างจากการนั่ง "กึ่งหมอบ" ในสไตล์ของ "เรสซิ่งสปอร์ต" ทั่วๆไป เพราะฮะนั้น FSX จึงค่อยข้างจะอำนวยความสะดวกและกระชับคล่องแคล่วในแทบทุกสภาพการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นในเมืองหรือยามที่ต้องเดินทางไกล



ตัวถังและช่วงล่างจาก NSR 150 RR
ถึงแม้ในส่วนของภายนอกจะเน้นให้ความสะดวกสะบาย ดังที่รายงานไปแล้ว แต่ฮอนด้าก็ยังเชื่อว่า คงไม่มีผู้ใช้กลุ่มไหน เลือกที่จะไม่รับความมีสมรรถนะของเครื่องยนต์และระบบช่วงล่างควบคู่กันไป

ชื่อเสียงของทั้งสองระบบดังกล่าว ในรอบหลายปีที่ผ่านมา แทบไม่ต้องกล่าวถึงผลงานของฮอนด้า ทั้งบนถนนและโดยเฉพาะอย่างยิ่งในสนามแข่งนั้นว่าประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ล้ำหน้าคู่แข่งไประดับไหน NSR ตระกูล SP และ RR นี่เอง คือทัพหน้าที่สร้างชื่อมาโดยตลอด

ข้อมูลจำเพาะของ Honda FSX 150
ปริมาณกระบอกสูบ 149 cc
กระบอกสูบ x ช่วงชัก 59.0 x 54.5 มม.
แรงม้าสูงสุด 37 แรงม้า/10000 รอบ
แรงบิดสูงสุด 2.74 กก-ม. / 9000 รอบ
ความกว้างxความยาวxควางสูง 1970x1065x1335 มม.
ระยะห่างช่วงล้อ 1335 มม.
น้ำหนักสุทธิ 120 กก.