้เรื่อง HOT วันนี้

ข้อมูลทั่วไป Suzuki RG Gamma 150 ซูซูกิ อาร์จี แกมม่า 150

 ข้อมูลทั่วไป Suzuki RG Gamma 150


เฟรมเหลี่ยมคู่ SRFB
ซูซูกิเฟรมบ๊อกซ์ เป็นชื่อเต็มของระบบเฟรม ที่ใช้คอมพิวเตอร์ออกแบบตัวนี้จุดเด่นนอกจากความสวยงามทันสมัยแล้ว คือเรื่องของความแข็งแกร่ง ทนต่อแรงดึงและในทุกลักษณะการใช้งาน โดยเฉพาะที่ความเร็วสูง

37 แรงม้า 150 cc แถมมีหม้อน้ำ
อาร์ จี แกรมม่า ขอแจ้งเกิดเต็มๆด้วยเครื่องยนต์สูงสมรรถนะ 150 cc แคร้งเคสรีดวาล์ว ควบคุมปริมาณการคายไอเสียให้สัมพันธ์กับรอบเครื่อง ด้วยระบบ AETC (ออโตเมติค เอ็กซ์ฮอส ไทมิ่ง คอนโทรล) ซึ่งระบบพอร์ทไอเสียอัตโนมัตนี้ จะถูกกำหนดให้ปิดเปิดสัมพันธ์กับระบบจุดระเบิกและปริมาณการบรรจุไอดีของคาร์บูเรเตอร์แบบสลิงช๊อตที่ อาร์จี แกมม่า ตัวนี้ใช้อยู่ด้วย โดยมั้งหมดอยู่ภายใต้การควบคุมของระบบดิจิตอลที่ควบคุมการจุดระเบิดอีกที



ท่อไอเสียสุดเท่แบบเรซซิ่ง
เมื่อรวมไปถึง ท่อไอเสียแบบเรซซิ่ง กับระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ ซึ่ง อาร์จี แกมม่า ถูกกหนดให้ใช้หม้อน้ำขนาดใหญ่กว่าพรรคพวกในพิกัดเดียวกัน จึงเป็นเรื่องที่น่าจะเชื่อได้ว่า อาร์จี แกมม่า ตัวนี้ในเครื่องสมรรถนะจากเครื่องยนต์แล้วถือว่าจัดเอาการ

ไฟหน้าคู่
คมเข้มไม่เบาสำหรับโฉมใหม่ของอาร์จีแกมม่า เมื่อด้านหน้าตัวแฟริ่งถูกบรรจุไว้ด้วยดวงไฟส่องส่วางขนาดเท่ากันถึงสองดวง นอกเหนือจากเรื่องของแสงส่วางที่คมชัดแล้ว ซูซูกิยังคำนึงถึงเรื่องของหลักอากาศพลศาสตร์เป็นอย่างมาก ฝาครอบเลนส์ วัสดุเหนียว ใสและเบา จึงถูกออกแบบให้ติดมากับชุดแฟริ่งตัวนี้ด้วยเพราะฮะนั้นจึงไม่มีข้อแตกต่างใดๆทั้งสิ้นในเรื่องของอากาศพลศาสตร์ ระหว่างตัวแข่งที่วิ่งอยู่ในเซอร์กิตและ อาร์จีแกมม่าที่สามารถเป็นเจ้าของได้จากส่วนนี้ แถมเจ้าเลนส์ที่ว่ายังทำหน้าที่ป้องกันสิ่งไม่พึงประสงค์ ตั้งแต่ เศษหิน ดินทราย หรือแท้แต่สิ่งสกปรก ไม่ให้มีโอกาศได้แตะดวงไฟซึ่งเปรียมเสมือนลูกตาของอาร์จีแกมม่าได้อีก


มาตรวัดแบบตัวแข่ง
เอกลักษณ์อีกอย่างของรถแข่งระดับเวิร์ดจีพี ที่อาร์จี แกมม่าถ่ายทอดเอามาคือ ชึดมาตรวัดที่เป็นแบบแยกชิ้น แต่ละตัวถูกจัดวางตำแหน่งอย่างเป็นสัดส่วนและอยู่ในมุมมองที่ชัดเจน เรือนไมล์บอกความเร็วให้ตัวเลขถึง 240 km/hr วัดรอบทำงานด้วยระบบอิเล็กทรอนิคอยู่ตรงกลางสุด ขนาบข้างด้วยเกจ์ความร้อนทั้งชุดอยู่บนแป้นยางลดอาการสั่นสะเทือนเพื่อเพิ่มความคมชัดในขณะที่ใช้ความเร็วสูง นอกเหนือจากนั้นเป็นชุดไฟเตือนต่างๆที่มีมาให้ครบครัน


ช่วงล่างเต็มๆ
แม้จะไม่มีโช้คหน้าหัวกลับติดมาให้งบในกระเป๋าบานบะเร่อเ่ท่อออกไปอีก แต่ระบบช่วงล่างของอาร์จีแกมม่าก็คงจะไม่ทำให้ผู้รอคอยผิดหวัง เริ่มตั้งแต่การใช้โช้คเดี่ยวที่ด้านหลังร่วมกับชุดกระเดื่อง นิวลิงค์และสวิงอาร์มโค้งงอทรงบูมเมอแรงที่ฮิตกันสุดๆในสนามแข่ง เบรคหน้าดิสเดี่ยว ลูกสูบคู่ จากกว้างเกือบฟุต (290 mm) พลังหยุดนั้นเหลือๆ เบรคหลังก็ดิสค์ จานเดี่ยวสูบคู่เหมือนกัน ขนาดจานนั้น 210 mm เรียกได้ว่าเต็มๆที่เดียว

ข้อมูลทางเทคนิค Suzuki RG Gamma 150
กว้างxยาวxสูง 660x2005x1140 มม
ช่วงล้อ 1335 มม.
ความสูงใต้เครื่อง 155 มม.
ความสูงเบาะ 775 มม.
น้ำหนัก 122 กก.
เครื่องยนต์ สูบเดี่ยว สองจังหวะ แคร้งเคสรีดวาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ
กระบอกสูบxช่วงชัก 61x50.6 มม.
ปริมาณกระบอกสูบ 148 cc
แรงบิดสูงสุด 2.55 กก.-ม. ที่ 10000 รอบ/นาที
แรงม้าสูงสุด 37 แรงม้าที่ 10800 รอบ/นาที
อัตราส่วนกำลังอัด 7.5/1
คาร์บูเรเตอร์ Mikuni TM 30mm slingshot
เกียร์ 6 speed
ระบบกันสะเทือน หน้า เทเลสโกปิค ขนาด 35 มม. หลัง โช้คเดี่ยว สวิงอาร์ม CAB
ระบบเบรก หน้า ดิสเดี่ยว 290 mm สูบคู่ หลัง ดิสเดี่ยว 210 มม สูบคู่
ล้อ/ยาง หน้า 90/90-17 49s 4 PR หลัง 110/90-17 60s 4 PR
ความจุถังเชื้อเพลิง 14 ลิตร
ความจุถังออโต้ลูบ 1.2 ลิตร